Cục Quản lý môi trường Bộ Y tế làm việc với ngành Y tế Hà Tĩnh

Chủ nhật - 30/08/2020 19:58
Sáng 28/8, Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã có buổi làm việc với ngành Y tế Hà Tĩnh về công tác khảo sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh truyền nhiễm tại tỉnh Hà Tĩnh. Tham gia buổi làm việc, về phía Cục Quản lý môi trường y tế có TS. Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng, GS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục Trưởng Cục Y tế dự phòng và các chuyên gia của Trường Đại học Y tế Công cộng, Đại Học Y Hà Nội. Về phía Hà Tĩnh, có đại diện Sở Y tế, Ban Giám đốc và phòng chuyên môn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện Thạch Hà, Lộc Hà và Thành phố Hà Tĩnh.
Cục Quản lý môi trường Bộ Y tế làm việc với ngành Y tế Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, nguyên Cục Trưởng Cục YTDP - GS.TS Trần Đắc Phu đã thông qua báo cáo xây dựng dự báo nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, phát sinh và bùng phát. Theo đó dự báo nguy cơ dịch bệnh có khả năng xâm nhập, phát sinh và bùng phát là việc làm rất cần thiết để chủ động có kế hoạch đáp ứng kịp thời không để lây lan ra diện rộng không ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân, kinh tế và an sinh xã hội. Đồng thời nêu ra một số điểm chính của báo cáo như: các hình thức dự báo nguy cơ hiện nay; cơ sở khoa học và thực tiễn để dự báo; nguyên tắc xây dựng bộ chỉ số; những hạn chế, khó khăn khi đánh giá.

TS Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc CDC Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn cùng đã dành thời gian trao đổi Dự thảo khung Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ dịch bệnh truyền nhiễm cũng như xây dựng và hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh nói chung. Cùng nhau trao đổi về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và bệnh bạch hầu được triển khai tại địa phương trong thời gian qua.

 

Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã đánh giá, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh triển khai rất tốt và đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm

Qua buổi làm việc đoàn công tác Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã đánh giá, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh triển khai rất tốt và đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm như: Sốt xuất huyết, Covid-19, bệnh bạch hầu... từ tỉnh, huyện xuống tận các xã, phường và thôn xóm. Tuy nhiên Hà Tĩnh cũng là địa bàn có nguy cơ xẩy ra các ổ dịch bệnh truyền nhiễm đặc biệt là Covid-19. Vì vậy, thời gian tới, Ngành Y tế Hà Tĩnh cần tiếp tục bám sát địa bàn nhằm phát hiện sớm ca bệnh, kịp thười cách ly, khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó Ngành Y tế cũng cần tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh và chủ động thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường sống để phòng ngừa dịch bệnh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:625 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:671 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:757 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:688 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:927 | lượt tải:132
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay5,372
  • Tháng hiện tại186,844
  • Tổng lượt truy cập9,593,130
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây