Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Chủ nhật - 02/08/2020 10:03
Sáng nay, 02/8 Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại 63 điểm cầu toàn quốc. GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Bác sỹ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh.
Bác sỹ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh.
Bác sỹ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh, đã ghi nhận 144 ca bệnh trong cộng đồng, xuất hiện nhiều ca bệnh nặng, nhất là những trường hợp có bệnh lý nền. Bộ Y tế cũng đã thành lập nhiều đoàn công tác vào hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam, nhất là hỗ trợ chuyên môn trong điều trị nhằm chia sẽ y tế tuyến cơ sở. Trong đó Bệnh viện Bạch Mai đã đưa gần 40 chuyên gia, giáo sư của các lĩnh vực vào hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam. Bởi các chuyên gia đánh giá, nguy cơ ở Quảng Nam cũng cao, thực tế là ở tỉnh này ngày càng phát hiện ra nhiều ca nhiễm.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Đồng chí Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch theo các văn bản chỉ đạo Bộ Y tế đã ban hành với hình thức khẩn trương kịp thời. Tăng cường công tác xét nghiệm đối với trường hợp nghi ngờ, trường hợp cách ly tập trung, trường hợp về từ vùng dịch càng sớm càng tốt. Mở rộng diện giám sát dịch tể đối với các trường hợp để có phương pháp cách ly phù hợp nhất.

Quyền Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương, dù có thể chưa có ca nghi nhiễm, ca nhiễm nhưng phải chuẩn bị đồng bộ, kỹ lưỡng, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống dịch, để làm sao khi có ca bệnh thì sẽ triển khai ứng phó một cách nhanh nhất, không bị lúng túng.

Tại hội nghị, đại diện các điểm cầu cũng đã báo cáo công về hoạt động giám sát, công tác tổ chức cách ly, công tác xét nghiệm và thu dung bệnh nhân đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh, nhất là các cở sở khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Báo cáo công tác cách ly khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp từ TP Đà Nẵng về địa phương. Công tác đào tạo tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn trong xét nghiệm, điều trị Covid-19 tại các tuyến. Công tác đảm bảo thống nhất giá về giá, vật tư y tế sinh phẩm trong xét nghiệm trong thanh toán bảo hiểm y tế.

Đại diện Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế) và Tổng Giám đốc xã hội Việt Nam cũng đã giải trình một số nội dung thắc mắc của các đại biểu ở các điểm cầu xung quanh việc thống giá và thanh toán bảo hiểm y tế trong xét nghiệm, điều trị Covid-19.

Sau hội nghị trực tuyến, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã tổ chức giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19 với các đơn vị trong ngành.

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đề nghị các đơn vị tăng cường công tác xét nghiệm cộng đồng đối với các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, các trường hợp đi từ Đà Nẵng về địa phương. Thực hiện hiệu quả công tác xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và CDC Hà Tĩnh, Phòng Nghiệp vụ y rà soát lại kịch bản nếu có ca bệnh dương tính Covid-19 và nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:631 | lượt tải:74

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:679 | lượt tải:109

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:764 | lượt tải:115

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:693 | lượt tải:126

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:934 | lượt tải:133
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay5,624
  • Tháng hiện tại193,462
  • Tổng lượt truy cập9,599,748
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây