Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid - 19 ở Thạch Hà

Chủ nhật - 02/08/2020 11:31
Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid – 19 xảy ra tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành trong nước thời gian gần đây, hiện nay cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ở Thạch Hà đang tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt là thực hiện nghiêm các nội dung của công điện số 2388 ngày 30/7/2020 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới.
BTV Huyện ủy Thạch Hà họp triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Cocvid -19
BTV Huyện ủy Thạch Hà họp triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Cocvid -19

CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA HUYỆN TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

Trước diễn biến khó lượng của dịch bệnh Covid – 19 xảy ra tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành trong cả nước, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Thạch Hà đã ban hành Công văn số 05 ngày 28/5/2020 về việc chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch Covid – 19 trước diễn biến mới. Đặc biệt là chỉ đạo khẩn trương công tác rà soát số công dân đi từ Thành phố Đà Nẵng về địa phương trong vòng 14 ngày ( từ ngày 12/7/2020).

UBND huyện Thạch Hà đã ban hành Công văn số 1477 ngày 29/7/2020 về việc tăng cường theo dõi, giám sát, quản lý công dân từ địa phương có dịch Covid – 19 về trên địa bàn, chỉ đạo UBND, trạm y tế các xã, thị trấn hướng dẫn cách ly tại nhà, giám sát chặt chẽ, đúng đối tượng và đủ thời gian theo quy định. Đặc biệt, sau khi nhận được nội dung công điện số 2388 ngày 30/7/2020 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới, huyện đã triển khai ngay cuộc họp BTV Huyện ủy để quán triệt, triển khai nhiều nội dung trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách quyết liệt, sát với tình hình thực tiễn của địa phương.

1

Trưởng đoàn công tác số 5 của BTV Huyện ủy Thạch Hà Bùi Thị Hoàng Oanh tổ chức cuộc làm việc xã Tân Lâm Hương về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Theo ông Trần Nhật Bí thư Huyện Ủy – Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Thạch Hà “ Hiện nay công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đang được huyện Thạch Hà thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp. Mục tiêu của phòng dịch là đảm bảo an toàn cho sức khỏe của nhân dân, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh về phòng chống dịch nhưng phải sát đúng với tình hình thực tiễn của địa phương”

Cũng theo ông Tân, hiện nay Trưởng các đoàn công tác của BTV huyện ủy chỉ đạo cơ sở theo nhiệm vụ được phân công xuống kiểm tra, theo dõi, giám sắt chặt chẽ trong công tác rà soát, lập danh sách, hướng dẫn cách ly, giám sát các đối tượng đi về từ các địa phương có dịch, đồng thời chịu trách nhiệm toàn diện với những vấn đề xảy ra trên địa bàn liên quan tới công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình phụ trách. Việc phát huy hiệu quả của mô hình cộng đồng tự quản sẽ là kênh thông tin sát thực nhất để các địa phương thực hiện công tác điều tra, rà soát, cách ly, giám sát các đối tượng đi về từ các địa phương có dịch…

TRIỂN KHAI ĐỒNG BỘ CÁC GIẢI PHÁP PHÒNG DỊCH TẠI CƠ SỞ

Hiện tại các xã, thị trấn ở huyện Thạch Hà đã khởi động lại bộ máy phòng dịch, bắt đầu từ Ban chỉ đạo. Trên cơ sở thực hiện nghiêm các Công văn chỉ đạo của trung ương, tỉnh, huyện về thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, các địa phương đã và đang tiến hành công tác điều tra dịch tễ, thu thập thông tin, lập danh sách cụ thể những trường hợp đi về từ Đà Nẵng và một số địa phương có dịch một cách chính xác, đầy đủ, chi tiết. Từ đó, tiến hành các biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm khi có các dấu hiệu lâm sàng, khoanh vùng và hạn chế tối đa sự lây lan trong trường hợp phát hiện người bị nhiễm bệnh.

Công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh và trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được huyện và các địa phương trong huyện tập trung triển khai thực hiện nhằm truyền tải tới mọi người dân về về thông tin tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo ông Nguyễn Trọng Thành – Chủ tịch UBND thị trấn Thạch Hà ”Thị trấn là đơn vị có 148 công dân đi về từ TP Đà Nẵng sau ngày 12/7/2020 ( tính đến thời điểm 9h ngày 2/8), BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid 19 thị trấn Thạch Hà cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an và trạm y tế phối hợp, thực hiện chặt chẽ trong quá trình điều tra dịch tễ, thu thập thông tin số người đi từ Đã Nẵng về, lập danh sách cụ thể, từ đó thực hiện cách ly y tế tại nhà 146 trường hợp, 2 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, hiện tại sức khỏe của các trường hợp ổn định”.

 

3

Công an xã Thạch Long điều tra dịch tễ, rà soát, lập danh sách số công dân đi về từ các địa phương có dịch

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Thạch Hà, tính đến 9h sáng ngày 2/8/2020, trên địa bàn huyện Thạch Hà tổng số công dân đi về từ TP Đà Nẵng sau ngày 12/7/2020 là 831 người. Hiện tại đã được hướng dẫn cách ly, theo dõi tại nhà 824 người; Cách ly tại cơ sở y tế 7 trường hợp, hiện tình trạng sức khỏe của các trường hợp cách ly đều ổn định. Hiện tại đã có kết quả 18/22 trường hợp âm tính lần 1 với Sars – CoV -2.

6

Nhiều gia đình dán thông báo về việc đi từ vùng dịch về để đảm bảo an toàn cho mọi người

Ngoài tập trung cho công tác tuyên truyền, rà soát, lập danh sách, thực hiện cách ly các trường hợp đi từ vùng dịch về thì hiện nay huyện cũng đang chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phòng, chống dịch theo từng cấp độ, trong đó chú trọng xây dựng các điểm cách ly y tế tập trung để trưng dụng khi cần thiết. Đồng thời có kế hoạch sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19 để đầu tư mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương….

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:14 | lượt tải:8

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:80 | lượt tải:36

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:194 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:131 | lượt tải:27

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:744 | lượt tải:92
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay9,240
  • Tháng hiện tại188,005
  • Tổng lượt truy cập9,802,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây