Hiệu quả bước đầu từ chương trình khám chữa bệnh trực tuyến

Thứ hai - 01/06/2020 11:32
Chương trình khám chữa bệnh trực tuyến giữa bệnh viện Đại học y Hà Nội với các bệnh viện vệ tinh được triển khai từ giữa tháng 4 năm 2020 với mục tiêu nâng cao chất lượng khám và điều trị cho các bệnh viện tuyến dưới; hạn chế chuyển tuyến, phòng chống lây nhiễm Covd-19. Tại Hà Tĩnh có 03 bệnh viện tham gia là bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà, và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau gần 1 tháng triển khai chương trình đã đem lại hiệu quả thiết thực.
Hiệu quả bước đầu từ chương trình khám chữa bệnh trực tuyến

Là một trường hợp được các bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh hội chẩn với các bác sỹ bệnh viện Đại học Y Hà Nội dưới sự chủ trì của PGS, TS Nguyễn Lân Hiếu. Bệnh nhân Hoàng Văn Sửu – 59 tuổi, quê tại Thạch Tân, Thạch Hà có bệnh cảnh khá đặc biệt. Ông nhập viện trong tình trạng tức ngực, tức thượng vị. Sau khi vào viện 15 phút, bệnh nhân xuất hiện từng cơn mất ý thức khoảng 30 giây, sau đó tăng dần 3 cơn/ 30 phút. Bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp - suy tim, đã được đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, chụp động mạch vành qua da và điều trị nội khoa. Sau khi nghiên cứu bệnh án, các kết quả cận lâm sàng như hình ảnh điện tim, chụp mạch vành qua da, các bác sỹ đại học y Hà Nội mà trực tiếp là PGS, TS Nguyễn Lân Hiếu đã cùng hội chẩn và thống nhất liệu trình điều trị phù hợp với tình hình bệnh của ông. Ông được điều trị tích cực và hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Anh Hoàng Văn Ngọc – người nhà bệnh nhân Hoàng Văn Sửu cho biết: gia đình rất mừng và yên tâm khi được các chuyên gia đầu ngành tim mạch của trung ương hội chẩn bệnh. Bố anh đã không phải chuyển lên tuyến trên để điều trị nữa, vừa đỡ vất vả, vừa đỡ kinh phí đi lại trong quá trình điều trị.  

 

Cùng với bệnh nhân Hoàng Văn Sửu, đã có khoảng 30 bệnh nhân của các bệnh viện được hội chẩn, khám chữa bệnh trực tuyến để chẩn đoán và điều trị bệnh.

 

Bs. Nguyễn Phi Thành – Khoa Nội tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Việc hội chẩn khám chữa bệnh trực tuyến này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các bệnh viện tuyến dưới khi có những ca bệnh khó, vượt quá khả năng chẩn đoán. Với sự hỗ trợ giúp đỡ của các bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các bác sỹ sẽ tự tin, điều trị cho người bệnh.

 

Hiện nay, Bệnh viện Đại học y Hà Nội đã thực hiện hội chẩn thường quy vào chiều thứ 3 hàng tuần. Mỗi tuần hội chẩn 5-6 bệnh nhân, trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2-3 bệnh nhân, bệnh viện Đa khoa thành phố, bệnh viện Lộc Hà mỗi bệnh viện từ 1- 2 bệnh nhân. Các bệnh viện sẽ gửi trước phim, bệnh án của bệnh nhân. Đồng thời gửi yêu cầu hỗ trợ hội chẩn các chuyên khoa.Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ căn cứ để bố trí đội ngũ bác sỹ, chuyên gia hỗ trợ kịp thời. Cùng với hội chẩn, các bác sỹ bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng giải đáp những câu hỏi của tuyến cơ sở đặt ra liên quan đến những vấn đề thực tiễn trong thực hành lâm sàng hàng ngày.

 

Bs. Lê Ngọc Châu – TUV,Giám đốc Sở Y tế cho biết: với tính thiết thực cao trong công tác điều trị, việc khám chữa bệnh trực tuyến đã mang lại hiệu quả điều trị cao đối với các bệnh nhân, là cơ hội cho các bác sĩ tuyến dưới được học tập nâng cao kiến thức mới và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành tuyến trung ương để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngành Y tế đang nghiên cứu và sẽ triển khai nhân rộng hình thức khám chữa bệnh trực tuyến này trong toàn ngành. Nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị, đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân.

Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:37 | lượt tải:16

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:156 | lượt tải:85

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:100 | lượt tải:22

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:723 | lượt tải:88

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:778 | lượt tải:125
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,358
  • Tháng hiện tại120,516
  • Tổng lượt truy cập9,734,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây