Hà Tĩnh ra mắt phòng xét nghiệm chẩn đoán Covid-19

Thứ năm - 26/03/2020 06:33
Sáng nay (26/3) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã tổ chức ra mắt Phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR.
Lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế kiểm tra phòng xét nghiệm
Lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế kiểm tra phòng xét nghiệm

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng tham dự.

Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm: Dự kiến Hà Tĩnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng khoảng 10.970 mẫu.

 

Bác sỹ Lê Ngọc Châu - TUV- Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ ra mắt

 

Được sự cho phép của Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã triển khai các bước để thành lập phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR. 7 cán bộ đã được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tập huấn tại chỗ và cấp chứng chỉ đào tạo; 3 cán bộ được Viện Y học dự phòng quân đội tập huấn xét nghiệm nhanh COVID-19 trên sinh phẩm Hàn Quốc. Nâng cấp phòng xét nghiệm cấp II có hệ thống áp lực âm, đảm bảo an toàn cao nhất khi xét nghiệm. Dự trù trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm. Tiến hành lắp đặt 1 máy tách chiết tự động 12 mẫu/lần, chạy trên máy Realtime Rotogen – sẵn có của đơn vị, công suất 24 mẫu/ngày. CDC cũng được Bộ Y tế và Công ty Việt Á hỗ trợ cho mượn 1 máy Realtime PCR 96 giếng, giúp cho việc xét nghiệm gối đầu mẫu tăng công suất mẫu nếu tách chiết tự động 48 mẫu/ngày. Dự kiến Hà Tĩnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng khoảng 10.970 mẫu.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn hoan nghênh việc CDC ra mắt phòng xét nghiệm, đây là thông tin nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân và hết sức quan trọng đối với công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đây là sự cố gắng lớn của CDC, của Sở Y tế, của BCĐ phòng chống dịch tỉnh và sự quan tâm của Bộ Y tế dành cho Hà Tĩnh khi dịch đang có nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

 

Trước mắt sẽ thực hiện lấy mẫu cho toàn bộ người trong khu cách ly. Hiện nay trong các khu cách ly của tỉnh đang có khoảng 4.300 người và trong những ngày tới sẽ tiếp tục gia tăng do số lượng người Hà Tĩnh từ các nước Lào, Thái Lan và các tỉnh khác về ngày một đông. Vì vậy, đây là việc làm vất vả, khó khăn nhưng cũng là nhiệm vụ cao cả của CDC và ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch.

 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành y tế, CDC Hà Tĩnh cần dồn sức cao, bố trí đầy đủ nhân lực để thực hiện kế hoạch này; vận hành hiệu quả các thiết bị  để có kết quả nhanh nhất phục vụ cho công tác chỉ đạo phòng chống dịch, với quyết tâm đẩy lùi dịch.

 

 

Lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế kiểm tra phòng xét nghiệm

Tác giả: Tuấn Dũng – Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:72 | lượt tải:32

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:184 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:123 | lượt tải:25

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:738 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:802 | lượt tải:128
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay6,030
  • Tháng hiện tại166,715
  • Tổng lượt truy cập9,780,845
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây