Giám sát chặt các người bệnh, người nhà bệnh nhân về Hà Tĩnh từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Chủ nhật - 29/03/2020 11:47
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt đã ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 là nhân viên y tế, người lao động của Bệnh viện Bạch Mai hoặc người dân các địa phương từng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trở về các địa phương trong cả nước. Sáng ngày 29/3, bác sỹ Nguyễn Tuấn Phó Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp giám sát y tế đối với những người dân đã khám, chữa bệnh, người nhà phục vụ người bệnh điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về sau ngày 13/3 tại huyện Can Lộc, cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND huyện và Trung tâm y tế dự phòng.
PGĐ Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng đoàn giám sát tại gia đình ông Nguyễn Văn Nguyên, khối phố Xuân Thủy...
PGĐ Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng đoàn giám sát tại gia đình ông Nguyễn Văn Nguyên, khối phố Xuân Thủy...

Theo báo cáo BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Can Lôc, hiện trên địa bàn có 27 người điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai về sau 13/3 (chưa kể số người nhà đi kèm). Tại đây bác sỹ Nguyễn Tuấn cùng đoàn đã tiến hành giám sát việc sàng lọc danh sách bệnh nhân có địa chỉ cụ thể trên địa bàn; điều tra cụ thể từng người bệnh đã đến khám, điều trị, phẫu thuật trong bệnh viện Bạch Mai; quá trình đi lại, tiếp xúc giữa người bệnh và cộng đồng.

..tại gia đình ông Nguyễn Văn Nguyện ở khối 10, thị trấn Nghèn

 

Qua giám sát, Phó Giám đốc Y tế đề nghị BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, chính quyền địa phương tăng công tác kiểm tra giát sát chặt chẽ các bệnh nhân, người nhà người bệnh khám chữa bệnh về từ Bệnh viện Bạch Mai; thực hiện tốt công tác khai báo y tế, có danh sách cụ thể; cử cán bộ y tế theo dõi, giám sát sức khỏe, nhất là khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì báo cáo ngay để có phương án xử lý sớm trong thời gian 14 ngày kẻ từ ngày bệnh nhân về địa phương.

và tại gia đình chị Nguyễn Thị Huỳnh ở xóm Đông Hòa xã Khánh Vĩnh Yên.

 

Đồng thời cũng đề nghị các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khám điều trị từ Bệnh viện Bạch Mai trở về thực hiện tốt công tác cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của cán bộ y tế địa phương, có phòng nằm riêng, ăn riêng; cặp nhiệt kế theo dõi sức khỏe ngày ít nhất ngày 2 lần; thường xuyên đeo khẫu trang cả khi ở nhà; không được đến chổ đông người, không đón các người thân, hàng xóm đến thăm hỏi; tránh tiếp xúc với mọi người khác trong gia đình và cộng đồng trong 14 ngày, nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan (nếu có).

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:32 | lượt tải:14

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:99 | lượt tải:39

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:205 | lượt tải:93

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:144 | lượt tải:29

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:759 | lượt tải:93
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay5,760
  • Tháng hiện tại215,278
  • Tổng lượt truy cập9,829,408
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây