Đẩy mạnh tiêm vắc xin và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm - 03/03/2022 20:12
Sở Y tế vừa có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các trung tâm y tế trong tỉnh về việc đẩy mạnh tiêm vắc xin và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Đẩy mạnh tiêm vắc xin và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Về đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch để đạt mục tiêu giảm nhanh số ca mắc mới, giảm số ca bệnh chuyển nặng để giảm quá tải cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch (Y tế, công an, cán bộ cơ sở...) và tuyến trên. Nâng cao ý thức chấp hành nghiêm túc, có hiệu quả các quy định phòng chống dịch của người dân.

Giao Trung tâm Y tế tuyến huyện phối hợp với Phòng Y tế căn cứ các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch, xác định khả năng đáp ứng. Lưu ý chỉ số bệnh nhân phải thở ô xy, tỷ lệ giường bệnh còn trống, tỷ lệ sẵn sàng quản lý, chăm sóc để đánh giá các chỉ số thuộc các tiêu chí tại địa bàn cấp xã; chỉ đạo Trạm y tế xã, phường, thị trấn đánh giá cấp độ dịch của cấp xã theo Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP. Tham mưu UBND cấp huyện chỉ đạo áp dụng các biện pháp chuyên môn tương ứng với cấp độ dịch.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra về giá, chất lượng đối với các loại thuốc, sinh phẩm, kít xét nghiệm… Kịp thời phát hiện các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường, xử lý nghiêm theo pháp luật các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình, chính sách để trục lợi, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch và công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Phổ biến, thực hiện kịp thời và đúng hướng dẫn chăm sóc, điều trị tại nhà cho người nhiễm COVID-19, nhất là các trường hợp trẻ em và các trường hợp không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ để giảm quá tải cho các cơ sở y tế.

Phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.
 

Về đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19, sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ và các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”,“tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước”.

Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ việc tổ chức tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, đảm bảo hoàn thành trong tháng 3 năm 2022; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được Bộ Y tế cung ứng vắc xin.

Tổ chức tiêm vắc xin an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng miễn phí, kịp thời, đúng quy định với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế.

Sở Y tế cũng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị y tế cơ sở thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và việc triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa Xuân năm 2022 đảm bảo an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả, đúng tiến độ đề ra ở tất cả các địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:629 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:677 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:761 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:691 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:933 | lượt tải:132
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,051
  • Tháng hiện tại191,889
  • Tổng lượt truy cập9,598,175
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây