Các bệnh viện tổ chức tặng quà, phát phiếu ăn miễn phí dịp Tết Mậu Tuất

Thứ ba - 13/02/2018 19:41
Để tất cả những bệnh nhân được về quê ăn tết vui vẽ, ấm cúng; bệnh nhân ở lại điều trị cũng được hưởng một cái tết an lành, hạnh phúc. Nhiều bệnh viện trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí cán bộ y tế trực cấp cứu, lập đội cấp cứu ngoại viện, tặng quà, tặng các suất ăn miến phí… Đây là những việc làm có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, thể hiện sự yêu thương, sẽ chia của những cán bộ y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân .

Ghi nhận tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp cho bệnh nhân. Bác sĩ Nguyễn Thị Diện, Giám đốc bệnh viện chia sẽ: "Để tất cả các bệnh nhân được đón Tết vui vẽ, ấm cúng bên gia đình, Bệnh viện đã trích từ nguồn ngân sách tổ chức tặng 15 suất quà cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. Bên cạnh đó, những bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị trong dịp tết, bệnh viện sẽ tổ chức cho bệnh nhân đón tết tại bệnh viện và cấp phát các bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã bố trí, phân công trực 4 cấp để phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo, an toàn".


Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tặng quà cho bệnh nhân

Trao đổi với bác sĩ Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh được biết: Bệnh viện dự kiến sẽ có 300 đến 400 bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị trong dịp tết. Vì thế, bệnh viện phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tặng trên 400 suất quà cho các bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nặng điều trị tại bệnh viện, trị giá hơn 100 triệu đồng. Ngày 16/2(01/01 âm lịch) bệnh viện sẽ tặng cho tất cả các bệnh nhân ở lại điều trị tại bệnh viện, mỗi bệnh nhân 100 ngàn đồng. Bên cạnh đó, bệnh viện  tiếp tục tổ chức phát các bữa ăn miễn phí cho nhân nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện còn bố trí trực cấp cứu, khám chữa bệnh, đảm bảo cho bệnh nhân được khám và chữa bệnh đầy đủ, kịp thời. Đồng thời, bệnh viện còn bố trí 14 đội cấp cứu ngoại viện sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân bắt cứ lúc nào.


Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ được cán bộ Bệnh viện và các tổ chức tặng quà

Còn tại các bệnh viện tuyến huyện cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người bệnh trong dịp tết. Bác sĩ Trần Văn Nhân, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ cho biết:"Từ ngày 10/2 (25/12 âm lịch) đến nay, bệnh viện đã tổ chức 02 đợt trao 360 suất quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, neo đơn đang điều trị nội trú tại bệnh viện, trị giá mỗi suất quà 200 ngàn đồng. Trao 34 suất quà cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, mỗi suất gồm 500 ngàn tiền mặt và 02 con giò, bánh chưng. Riêng đối với bệnh nhân ở lại điều trị tại bệnh viện trong dịp tết, ngoài chăm sóc và điều trị tốt, bệnh viện còn bố trí các bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã bố trí cán bộ y tế trực cấp cứu, lập đội cấp cứu ngoại viện. Đồng thời, bệnh viện cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng và cán bộ ốm đau cũng như cán bộ đã qua đời".

Đối với Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn, lãnh đạo và công đoàn bệnh viện đã phát động phong trào ủng hộ cho bệnh nhân nghèo trong dịp tết trong cán bộ công nhân, viên chức, qua phong trào này bệnh viện sẽ hỗ trợ cho các bệnh nhân ở lại điều trị nội trú tại bệnh viện trong những ngày tế. Đồng thời, bệnh viện sẽ tổ chức Tết cho bệnh nhân vào ngày 15/2(30/12 âm lịch), với các hoạt động tặng quà, phát các phiếu ăn miễn phí cho bệnh nhân, dự kiến sẽ có khoảng 30 đến 50 bệnh nhân ở lại điều trị trong dịp tết. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã tặng 05 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn cho các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Bác sĩ Nguyễn Quang Hòe, Giám đốc bệnh viện chia sẽ.

Tâm sự với bác sĩ Lê Văn Bình, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà, chúng tôi được biết: Bệnh viện dự kiến có khoảng 30 đến 40 bệnh nhân ở lại điều trị trong dịp tết. Vì thế từ ngày 14 đến 18/2(29/12 đến 03/01 âm lịch) bệnh viện sẽ tổ chức phục vụ các bữa ăn miễn phí cho tất cả bệnh nhân điều trị nội trú. Đồng thời, bệnh viện sẽ tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện còn bố trí 02 tổ cấp cứu lưu động phục vụ bệnh nhân; bố trí xe vận chuyển bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Ngành Y tế Hà Tĩnh luôn hướng đến mục tiêu:''Hướng đến sự hài lòng của người dân'', vì thế mỗi hoạt động của các bệnh viện hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đều góp phần vào sự phát triển chung của ngành Y tế. Mong rằng tất cả các bệnh nhân ở lại điều trị hay về nhà đều có một cái Tết cổ truyền thật ấm áp và hạnh phúc./.

Tác giả: Thanh Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:75 | lượt tải:34

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:189 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:127 | lượt tải:26

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:739 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:806 | lượt tải:128
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay8,443
  • Tháng hiện tại175,738
  • Tổng lượt truy cập9,789,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây