Trung tâm Y tế huyện đảm bảo vận hành thông suốt sau sáp nhập, từng bước tháo gỡ khó khăn và tập trung phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba - 28/07/2020 10:33
Chiều 28/7, UBND huyện tổ chức cuộc làm việc với Trung tâm Y tế huyện để nghe và cho chỉ đạo về tình hình hoạt động, những khó khăn vướng mắc sau sáp nhập và đề ra giải pháp trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Hương chủ trì cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc
Toàn cảnh cuộc làm việc
Ngay sau sáp nhập, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành họp Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng ủy để phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên. Hiện, Trung tâm đã có con dấu mới - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nguyễn Thế Phiệt thông tin.
 

Về cơ bản các công việc của các mảng bộ phận vẫn vận hành như cũ, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân vẫn được đảm bảo thông suốt. Liên quan đến công tác tài chính, đến ngày 31/7 sẽ giải quyết dứt điểm tại các đơn vị cũ. 

Trung tâm Y tế hiện có: 170 người tại Bệnh viện Đa khoa, 28 người tại Trung tâm Dân số KHHGĐ và Trung tâm Y tế dự phòng, 171 người tại Trạm Y tế các xã, thị trấn. Về tổ chức bộ máy, cơ cấu đội ngũ, trưởng các khoa, phòng chức năng Trung tâm tạm thời vẫn giữ nguyên. Trung tâm đã tổ chức giao ban với các Trạm Y tế để nắm bắt khó khăn, nhất là đối với các xã sau sáp nhập. Đối với Trạm Y tế các xã, thị trấn, cơ cấu vị trí việc làm còn có nhiều bất cập liên quan đến trình độ chuyên môn và tình trạng phân bổ chưa phù hợp số lượng bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, dược sỹ, kỹ thuật viên tại các Trạm. Trung tâm đề nghị, sau khi đi vào ổn định sẽ rà soát, bố trí lại đội ngũ theo hướng đảm bảo đủ nhân lực và phù hợp vị trí việc làm, đảm bảo có lợi cho người dân.

Về công tác phòng, chống dịch Covid - 19 có chiều hướng bùng phát trở lại, tính đến ngày 27/7, toàn huyện đã có 252 người từ vùng dịch Đà Nẵng trở về. Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo Trạm Y tế phối hợp các địa phương cập nhật, thống kê chi tiết, cụ thể. Đồng thời cũng đã tổ chức cuộc làm việc cấp huyện và đối với Trạm Y tế các xã, thị trấn. Xác định trách nhiệm thuộc về Chính quyền địa phương, Trạm có nhiệm vụ tham mưu, tư vấn. Đề xuất làm việc qua điện thoại, tư vấn, kiểm tra hàng ngày.
 

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tân Lâm Hương Nguyễn Hữu Kiên: Trạm Y tế Tân Lâm Hương sau sáp nhập đã hoàn thiện việc bàn giao cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, bộ máy vận hành cơ bản. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập, Trạm còn 12 người trong đó 1 người sắp nghỉ hưu, chỉ có 1 bác sỹ khám bệnh đa khoa, xuất hiện tình trạng “Thiếu thầy, thừa thợ”. Đề xuất tiến hành đồng bộ việc bàn giao của các xã sáp nhập để cấp giấy chứng nhận hành nghề cho các Trạm.
 
Trưởng phòng Nội vụ Lê Thị Phương Thủy: Trung tâm Y tế huyện sau sáp nhập cơ bản đã đi vào ổn định, công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khoẻ cho bà con Nhân dân của Trung tâm và các Trạm đảm bảo thông suốt. Đối với quyết định quy chế hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm, Phòng Nội vụ đã trình dự thảo Chủ tịch UBND huyện, sau đó sẽ trình Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua.

Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch Trần Đình Nghị: ngày 31/7 sẽ hoàn thành việc bàn giao từ các đơn vị cũ sang đơn vị mới về các chế độ tài chính, tài sản, sau đó sẽ tiến hành kiểm kê, định giá tài sản. Đối với các Trạm, nhất là các xã sáp nhập về địa điểm mới, đề nghị Trung tâm Y tế làm việc với địa phương để kiểm kê định giá lại tài sản. Đồng thời, phối hợp với phòng chuyên môn để xây dựng biểu tổng hợp các tài sản có nhu cầu, cân đối về tài chính hoặc đề xuất huyện hỗ trợ cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị. 

 

Kết luận tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Hương bày tỏ sự tin tưởng: Trung tâm Y tế huyện mặc dù là đơn vị mới sáp nhập, song các hoạt động vẫn được đảm bảo thông suốt. Khẳng định rằng, huyện sẽ đồng hành giải quyết những vướng mắc khó khăn cùng ngành y tế huyện nhà.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, thời gian tới, Trung tâm cần khắc phục khó khăn, giải quyết các việc tồn đọng và những việc mới phát sinh, xác định rõ nhiệm vụ. Trong đó, lưu ý việc rà soát, bàn giao về cơ sở vật chất, tài chính, tài sản, con người sau sáp nhập. Đối với 6 Trạm Y tế mới sau sáp nhập, xác định lực lượng tập trung về 1 điểm Trạm chính (trung bình quãng đường đến trạm xá xã là 4km, hơn nữa nay đã được thông tuyến tức là người dân xã này có thể khám tại Trạm xá xã khác) nên Trạm phải tham mưu chính quyền các địa phương để thống nhất giải thích cho người dân.

Đối với tổ chức bộ máy, sau khi có Đề án vị trí việc làm và Quy định về quy chế hoạt động, chức năng, quyền hạn của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm vận hành ngắn hạn, rà soát, phân bổ, điều chuyển, luân chuyển, bố trí kịp thời hợp lý các vị trí. Giao đồng chí Giám đốc soát xét toàn bộ hoạt động và xây dựng kế hoạch 6 tháng của Trung tâm trên tất cả các mảng trình UBND huyện; định kỳ báo cáo hoạt động của Trung tâm cho UBND huyện.

Đối với con dấu của các Trạm sau sáp nhập, gắn với đó và vị trí pháp lý của Trạm trưởng, Phó Trạm trưởng, liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, giao Trung tâm phối hợp với Phòng Nội vụ nghiên cứu quy định để có hướng giải quyết kịp thời, đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh cho người dân.

Đối với tình trạng báo động toàn quốc về dịch Covid - 19, nhiệm vụ ưu tiên trong những ngày này, đề nghị các Trạm trưởng hướng dẫn cụ thể công tác khai báo y tế, tham mưu Ban Chỉ đạo cấp xã đi từng gia đình vận động cách ly tại nhà, nắm cụ thể từng đối tượng, kiểm soát tuyệt đối người từ Đà Nẵng về, tham mưu cấp ủy chính quyền các biện pháp phòng chống dịch.


 

Tác giả: Hiền Lương

Nguồn tin: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:580 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:687 | lượt tải:110

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:112

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:872 | lượt tải:131
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay5,320
  • Tháng hiện tại130,079
  • Tổng lượt truy cập9,536,365
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây