Tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Đồng hành với lộ trình phát triển của tỉnh, từ ngày 13/7/2017, Sở Y tế đã chuyển các TTHC cần giải quyết về Trung tâm Hành chính công tỉnh (số 02 đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh). Cho đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế đã tiếp nhận 36 hồ sơ thuộc các lĩnh vực, trong đó có 18 hồ sơ lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm, 16 hồ sơ lĩnh vực khám chữa bệnh và 2 hồ sơ thuộc lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi ngày Sở Y tế trung bình tiếp nhận 10-15 công dân, doanh nghiệp đến làm việc tại bàn làm việc số 06 tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.
Toàn bộ quy trình thực hiện cũng như thời hạn giải quyết của các TTHC đều được niêm yết công khai, giúp người dân dễ dàng tra cứu để làm thủ tục. Các TTHC được tiếp nhận, xử lý theo nguyên tắc công khai, minh bạch, dân chủ, đúng thời gian, đúng pháp luật.
Chị Đàm Thị Tuyên (thành phố Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi đến làm hồ sơ cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Ấn tượng đầu tiên là trung tâm sạch đẹp và chuyên nghiệp quá. Cán bộ làm việc rất nhiệt tình và vui vẻ. Nói chung tôi rất hài lòng khi đến làm việc ở đây”
Chị Lê Thị Lệ Hằng, chuyên viên Sở Y tế được giao nhiệm vụ làm việc tại Trung tâm hành chính công cho biết: trung tâm mới đi vào vận hành nhưng việc giải quyết thủ tục hành chính đã đi vào nề nếp, người dân và doanh nghiệp khi đến làm việc đều cảm thấy rất thích thú và hài lòng với mô hình làm việc mới này.
Song song với việc đẩy mạnh cải cách TTHC ở bộ phận tiếp nhận TTHC của Sở Y tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở Y tế quyết liệt chỉ đạo các đơn vị khám, chữa bệnh trong toàn ngành thực hiện đơn giản hoá TTHC, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám, điều trị. Theo đó, tất cả các cơ sở y tế trực thuộc đều thực hiện đơn giản hoá các thủ tục, quy trình khám, chữa bệnh, cung cấp các dịch vụ y tế..., niêm yết công khai, minh bạch để mọi người dân đến cơ sở đều được biết và giám sát. Các đơn vị cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành để giải quyết nhanh chóng các TTHC, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian cho người bệnh.
Bên cạnh đó, Sở Y tế chỉ đạo duy trì tốt việc lấy ý kiến phản hồi của người bệnh, người dân thông qua đường dây nóng và các cuộc thăm dò ý kiến; từ đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các sai phạm, thiếu sót của cá nhân, đơn vị có liên quan.
Hướng đến một nền hành chính công hiện đại, minh bạch; tạo sự thân thiện và đơn giản cho người dân và tổ chức mỗi khi đến cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính.
Tác giả: Trần Thanh Nhàn
Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh:
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn