Mỗi cơ sở y tế là một pháo đài, mỗi cán bộ y tế là một chiến sỹ

Thứ tư - 05/08/2020 03:45
Đây là chỉ đạo của Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long tại hội nghị trực tuyến giữa Bộ Y tế với Sở Y tế các tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tổ chức sáng nay (05/8).
Bác sỹ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh
Bác sỹ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh

Tại hội nghị, các tỉnh đã báo cáo hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; công tác rà soát khai báo y tế và cách ly các trường hợp theo quy định. Tính đến 6h sáng nay (05/8) thế giới có 18.699.432 người mắc; 704.324 người tử vong. Việt Nam có 672 người mắc, 08 ca tử vong. Tại Hà Tĩnh, hiện đang điều trị và cách ly theo dõi tại bệnh viện 47 người; cách ly tập trung 1.310 người; cách ly tại nhà 9.588 người là công dân đi từ Thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các vùng có dịch về. Trong đợt 2 này toàn tỉnh đã xét nghiệm 2.791 mẫu.

Hội nghĩ cũng quán triệt Công điện số 1212/CĐ-BYT ngày 3/8/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh - đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao. Chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng bệnh viện an toàn phòng chống Covid-19; Chỉ đạo hướng dẫn xử lý các trường hợp tử vong do Covid-19 và các trường hợp tử vong trong vùng dịch Covid-19. Lãnh đạo Bộ Y tế và các thành viên Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các địa phương kích hoạt toàn bộ y tế cơ sở vào cuộc ngăn chặn, đẩy lùi Covid-19; chủ động tham mưu xây dựng các khu cách ly, thực hiện 4 tại chỗ; có phương án đối với mọi tình huống dịch.Yêu cầu kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, kí cam kết phối hợp trong việc thông báo các ca bệnh nghi ngờ và có các biểu hiện sốt, ho, khó thở tại cộng đồng.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu chỉ đạo hội nghị

Kết luận hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chúng ta cần tiếp tục chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch. Đây là vụ dịch khó khăn hơn đợt 1 nhiều về cả dịch tễ học, phương thức lây truyền. Bộ Y tế đã cử lãnh đạo Bộ, các chuyên gia thuộc các lĩnh vực vào hỗ trợ Đà Nẵng. Toàn ngành phải coi mỗi cơ sở y tế là một pháo đài vững chắc, mỗi cán bộ y tế là một chiến sỹ trong pháo đài đó. Các địa phương cần rà soát lại toàn bộ văn bản hướng dẫn, có điều gì còn vướng mắc thì đề xuất Bộ Y tế tháo gỡ. Chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, hóa chất cho từng tình huống dịch. Chủ động tập trung đào tạo sớm đội ngũ nhân lực phục vụ công tác phòng chống dịch; rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, kịch bản điều hành từng tình huống dịch; nhân lực, vật tư, hóa chất cho công tác xét nghiệm. Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế. Tập trung xét nghiệm các nhóm nguy cơ; phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và truyền thông tuyên truyền cài đặt Bluezone. Toàn ngành phải tập trung làm cho nhanh, cho mạnh và kiên quyết chiến thắng dịch để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển nền kinh tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

775/TTYT

Yêu cầu báo giá gói may đồng phục cho viên chức và người lao động năm 2024

Lượt xem:43 | lượt tải:15

735/TB-TTYT

Thông báo về việc cho thuê mặt bằng quầy thuốc tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà

Lượt xem:51 | lượt tải:24

702/TTYT-KD

Thư mời chào giá

Lượt xem:165 | lượt tải:139

656/TTYT

Về việc yêu cầu báo giá hàng hóa

Lượt xem:175 | lượt tải:79

557/TB-TTYT

Về việc cho thuê mặt bằng nhà giữ xe tại trung Tâm Y tế huyện Thạch Hà

Lượt xem:300 | lượt tải:79
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay22,490
  • Tháng hiện tại44,226
  • Tổng lượt truy cập10,428,105
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây