Sẽ thành lập các tổ phản ứng nhanh và xử lý nghiêm những cá nhân thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch

Thứ tư - 05/08/2020 09:08
Đó là những chỉ đạo được Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân nhấn mạnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy vào chiều 05/8 để soát xét những nội dung thiết yếu trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch.
Sẽ thành lập các tổ phản ứng nhanh và xử lý nghiêm những cá nhân thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch
Trước tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19, chiều 05/8, Thường trực Huyện ủy tổ chức cuộc họp để soát xét những nội dung thiết yếu trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch. Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân chủ trì cuộc họp.

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid - 19 xảy ra tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành trong nước thời gian gần đây, hiện nay cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ở Thạch Hà đang tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt là thực hiện nghiêm các nội dung của công điện số 2388 ngày 30/7/2020 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong tình hình mới.

UBND huyện Thạch Hà đã ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường theo dõi, giám sát, quản lý công dân từ địa phương có dịch Covid - 19 về trên địa bàn, chỉ đạo UBND, trạm y tế các xã, thị trấn hướng dẫn cách ly tại nhà, giám sát chặt chẽ, đúng đối tượng và đủ thời gian theo quy định; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách quyết liệt, sát với tình hình thực tiễn của địa phương.

Trưởng các đoàn công tác của BTV huyện ủy, trưởng các đầu ngành đã tổ chức các cuộc làm việc với Ban chỉ đạo chống dịch địa phương bài bản, nghiêm túc về công tác phòng chống dịch, nhất là công tác rà soát, lập danh sách, hướng dẫn cách ly, giám sát các đối tượng đi về từ các địa phương có dịch. Nhiều nỗ lực trong việc phát huy hiệu quả của mô hình cộng đồng tự quản trở thành kênh thông tin sát thực nhất để các địa phương thực hiện công tác điều tra, rà soát, cách ly, giám sát các đối tượng đi về từ các địa phương có dịch.

Công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng được toàn hệ thống chính trị tập trung triển khai liên tục, thường xuyên, đặc biệt là công tác cách ly tại nhà, kê khai y tế và các biện pháp phòng, chống dịch.

1

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nguyễn Thế Phiệt: tính đến 14h ngày 05/8/2020, tổng số công dân từ Đà Nẵng, Quảng Nam về địa bàn huyện là 972 người. Hết thời hạn cách ly (14 ngày) là 150 người. Còn thời hạn cách ly là 822 người. Trong đó, cách ly tại nhà 813 người. Cách ly y tế 09 người. Lấy 32 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Hiện tình trạng sức khỏe của các trường hợp cách ly đều ổn định. Các trường hợp cách ly đều được theo dõi, giám sát chặt chẽ, báo cáo tình hình liên tục hàng ngày.

Hiện nay, các xã, thị trấn đều đã bố trí, trang bị phương tiện, vật tư phòng chống dịch. Huyện đang tiến hành hoàn thiện xây dựng kịch bản, phương án phòng chống dịch theo các cấp độ, dự trù các điểm cách ly tập trung một cách cụ thể, chi tiết.

2

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Hương: tâm lý người dân hiện nay vẫn còn khá chủ quan; công tác tuyên truyền, hướng dẫn cần chi tiết đến tận từng người dân; quan trọng nhất vẫn là tiếp tục kiểm soát đối tượng, kiểm soát cách ly tại nhà.

5
Trưởng Công an huyện Thượng tá Nguyễn Hoài Việt: công tác tuyên truyền của huyện nhà có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt; cần phát huy vai trò của Ban chỉ đạo dịch bệnh các địa phương kiểm soát tuyệt đối đối tượng cách ly tại nhà; nghiêm túc quản lý chặt chẽ việc phát ngôn thông tin liên quan đến dịch bệnh ra ngoài.
5

Kết luận cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân bày tỏ sự chia sẻ với cán bộ ngành Y tế huyện nhà đồng thời nhấn mạnh: sẽ thành lập ngay các tổ phản ứng nhanh ở các xã, nhất là các địa phương có đông người từ vùng có dịch về, gắn với số điện thoại nóng để xử lý nhanh các tình huống và xử lý nghiêm những cá nhân thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch.

Yêu cầu thành viên các Đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy cần tăng cường hơn nữa công tác trực tiếp chỉ đạo cơ sở, giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc dán thông báo cách ly tại nhà, đảm bảo công tác kiểm tra nghiêm ngặt và đúng hướng dẫn; kiểm tra cường độ và chất lượng công tác tuyên truyền ở địa phương; các điều kiện, trang thiết bị, nhân viên y tế tại các Trạm Y tế trong trường hợp có bệnh nhân; việc hình thành và vận hành cơ chế cộng đồng tự quản trong khu dân cư (cộng đồng tự giám sát) và việc xây dựng phương án “4 tại chỗ” của các xã, thị trấn; việc thực hiện cam kết giữa đối tượng cách ly với chính quyền địa phương.

Tác giả: Hiền Lương

Nguồn tin: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:47 | lượt tải:19

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:163 | lượt tải:88

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:109 | lượt tải:24

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:728 | lượt tải:89

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:787 | lượt tải:126
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay11,414
  • Tháng hiện tại139,730
  • Tổng lượt truy cập9,753,860
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây