Tiếp tục vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế

Thứ sáu - 14/08/2020 11:17
Đây là chỉ đạo của giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu sau khi kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid -19 tại một số bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn toàn tỉnh.
Tiếp tục vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế
Tại các đơn vị, Giám đốc sở Y tế đã kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 như: Công tác thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị; việc kiểm soát người về từ vùng dịch; triển khai các biện pháp phòng ngừa chung; công tác khám sàng lọc và phân luồng bệnh nhân; phòng ngừa lây nhiễm tại một số khu vực đông người; việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khoa phòng chuyên môn... Đồng thời, kiểm tra hệ thống hồ sơ sức khỏe, việc quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại các đơn vị, nhất là tại các trạm y tế.   

Qua kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao việc chủ động giám sát dịch tại các đơn vị. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các đơn vị tăng cường lấy mẫu các trường hợp ho, sốt trong các cơ sở y tế; tăng cường giám sát phát hiện các trường hợp ho sốt trong cộng đồng để lấy mẫu xét nghiệm; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nếu có các biểu hiện ho, sốt cần liên hệ với y tế cơ sở để được tư vấn. Chỉ đạo phòng y tế, trung tâm y tế tăng cường tương tác với các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn xã phường để thực hiện đúng các hướng dẫn của sở y tế về việc quầy thuốc, nhà thuốc tham gia phối hợp phòng chống dich Covid19. Chỉ đạo trạm y tế làm tốt công tác quản  lý bệnh không lây nhiễm, nhận thuốc điều trị tại trạm y tế; khai thác dữ liệu sức khoẻ cá nhân và cộng đồng trên hệ thống hồ sơ sức khoẻ để phục vụ công tác phòng chống dịch. Tiếp tục đẩy mạnh giám sát cộng đồng, nâng cao chất lượng cách ly tại nhà với những người đi từ vùng dịch về; thực hiện cách ly y tế khi có chỉ định. 
 

Theo Giám đốc Sở Y tế, với việc xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng không rõ nguồn lây như trường hợp mới phát hiện ở Hải dương ngày 12/8 thì việc tiếp tục vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế là hết sức cần thiết.

Tác giả: Bảo Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:626 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:674 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:759 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:690 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:929 | lượt tải:132
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay6,366
  • Tháng hiện tại188,820
  • Tổng lượt truy cập9,595,106
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây