Tập huấn kỹ năng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức công tác xã hội

Thứ sáu - 28/09/2018 10:05
Sáng 26/9 bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tập huấn kỹ năng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức công tác xã hội cho các cán bộ làm công tác xã hội của bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.
Tập huấn kỹ năng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức công tác xã hội

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo về công tác xã hội của bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian qua; định hướng phát triển công tác xã hội tại bệnh viện trong thời gian tới. Lớp tập huấn cũng được Bs CKII Phạm Thị Bích Mận – Trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Bach Mai giới thiệu một số mô hình phòng, tổ công tác xã hội hoạt động có hiệu quả ở một số bệnh viện để các học viên học tập, vận dụng tại bệnh viện.

Các học viên đã cùng nhau thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai nghiệp vụ công tác xã hội tại bệnh viện; chia sẻ kinh nghiệm trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh nhằm làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh.

a

Phát biểu tại lớp tập huấn, Bs. Nguyễn Viết Đồng - PGĐ Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đánh giá cao vai trò to lớn của công tác xã hội đối với chăm sóc người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ người bệnh. Yêu cầu các học viên nắm bắt các nội dung, kiến thức tại lớp tập huấn để về tham mưu cho lãnh đạo các bệnh viện thành lập phòng, tổ công tác xã hội tại bệnh viện, nhằm phục vụ tốt người bệnh.
 

Từ năm 2011, công tác xã hội đã được thực hiện tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, thông qua việc Thành lập Quỹ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo thuộc Công đoàn bệnh viện quản lý. Ngày 14/6/2016, Tổ Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh được thành lập thuộc phòng Quản lý chất lượng bệnh viện. Trong thời gian hoạt động Tổ công tác xã hội đã thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa:

- Tổ chức ký kết chương trình “Tiếp sức người bệnh” với Trường Cao đẳng y tế Hà Tĩnh. Hằng ngày có 05 bạn sinh viên tình nguyện đến tham gia hướng dẫn bệnh nhân tại khu khám bệnh theo yêu cầu và khoa khám bệnh

- Phối hợp kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện phát được hàng ngàn suất quà trị giá hơn 400 triệu đồng đến tay BN nghèo, bệnh nhân bị bệnh nặng. Hàng tháng cấp phiếu ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mỗi bữa ăn trị giá 20.000 (Hai mươi ngàn đồng), mỗi tháng phát khoảng 600 suất ăn. Tiếp nhận hơn 250 triệu đồng của các nhà hảo tâm góp vào quỹ bữa ăn cho Bệnh nhân nghèo bệnh viện

- Triển khai đặt hai tủ quần áo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện và một tủ đựng đồ thất lạc được đặt tại khu vực phòng khám để bệnh nhân dễ dàng giao – nhận các đồ vật không may bị đánh rơi trong quá trình đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

- Xin các nhà hảo tâm các loại đồ chơi và 01 giá sách với gần 300 đầu sách dành cho thiếu nhi, được đặt tại khoa Nhi của Bệnh viện....

Các hoạt động công tác xã hội của bệnh viện đã góp phần cùng bệnh viện nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, của nhân dân.

Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:582 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:617 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:691 | lượt tải:111

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:113

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:875 | lượt tải:131
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay5,258
  • Tháng hiện tại132,273
  • Tổng lượt truy cập9,538,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây