Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người

Thứ hai - 30/07/2018 04:07
Ngày 30/7 được Liên Hiệp quốc chọn là “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” bắt đầu từ năm 2013.
Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người

Hàng năm, ngày 30/7 được lấy như một cột mốc để thế giới quan sát, nhìn nhận về tình hình mua bán người, qua đó nâng cao nhận thức về tình hình của các nạn nhân nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền của họ.

Trong thông điệp được đưa ra nhân Ngày Thế giới phòng chống buôn bán người năm nay (30/7/2016), Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã nhấn mạnh nỗi khổ của những người là nạn nhân của buôn bán người.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon: Khắp nơi trên thế giới, hàng chục triệu người đang tìm kiếm nơi trú ẩn trong tuyệt vọng. Rất nhiều người đang ở xa nhà của họ, và đặc biệt là rất xa sự an toàn. Những người di cư và người tị nạn phải đối mặt với những trở ngại về thể chất và sự quan liêu khổng lồ. Thật không may, họ cũng lại gặp phải những hành vi vi phạm nhân quyền và bị những kẻ buôn người đe dọa

Nhân Ngày Thế giới phòng chống buôn bán người năm nay, Tổng thư ký Liên hợp quốc  Ban Ki-moon kêu gọi tất cả các quốc gia, dù là quốc gia xuất xứ, quá cảnh hay đích đến, cùng nhận thức rõ rằng chúng ta có một trách nhiệm chung. Trước tiên, chúng ta cần một cơ sở pháp lý vững chắc cho hành động của mình.

Do đó, tất cả các nước cần áp dụng và thực hiện Công ước của Liên hợp quốc chống lại các tội phạm xuyên quốc gia có tổ chức, Nghị định thư về buôn bán người và tất cả các văn kiện quốc tế quan trọng về quyền con người.

Tổng thư ký Ban Ki-moon cho biết những vấn đề này sẽ được đặt vào trung tâm các cuộc thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về người tị nạn và di cư, được tổ chức tại New York vào ngày 19/9 tới./.

Phát động “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người”

 Sáng 30/7, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công an phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh Lào Cai, tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” năm 2016, với mục đích nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống mua bán người trên toàn quốc.

Đây là một sự kiện đặc biệt đánh dấu năm đầu tiên Chính phủ chọn ngày 30/7 là Ngày toàn dân phòng chống mua bán người, nhằm thu hút sự quan tâm của toàn xã hội.

Theo thông kê Trung bình mỗi năm tại Việt Nam phát hiện khoảng 500 vụ phạm tội, liên quan đến hơn 700 đối tượng, lừa bán trên 1.000 nạn nhân. Nạn mua bán người đang trở thành vấn đề phức tạp, không chỉ ảnh hưởng xấu đến đạo đức, nòi giống, lối sống, thuần phong, mỹ tục, pháp luật của Nhà nước mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh, trật tự của đất nước và là mối quan tâm, lo lắng, bức xúc của toàn xã hội.

Trong năm năm qua ( 2011- 2015), các cấp Hội Liên Hiệp Phụ Nữ trong cả nước đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, đoàn thể, các tổ chức tuyên truyền tới hơn 14 triệu lượt người, trợ giúp pháp lý tới gần 700 nghìn lượt hội viên phụ nữ và trẻ em về phòng, chống mua bán người.

Hội cũng xây dựng và duy trì nhiều mô hình phòng ngừa mua bán người và hỗ trợ phụ nữ là nạn nhân mua bnas người như: Câu lạc bộ về phòng, chống tệ nạn xã hội; phong trào “năm không, ba sạch”; tổ dư luận xã hội; nhóm nòng cốt phòng.chống mua bán người./.

Nguồn tin: An ninh TV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:582 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:689 | lượt tải:111

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:113

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:874 | lượt tải:131
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay4,834
  • Tháng hiện tại131,849
  • Tổng lượt truy cập9,538,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây