Hà Tĩnh: 85% người dân có sổ khám sức khoẻ điện tử

Thứ tư - 10/10/2018 21:46
Thay vì phải mua sổ khám, lo lắng giữ sổ y bạ như trước kia, khi có hồ sơ sức khoẻ điện tử, người dân còn giảm thiểu được thời gian chờ đợi, thủ tục hành chính không đáng có.
Hà Tĩnh: 85% người dân có sổ khám sức khoẻ điện tử

Ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, Hà Tĩnh có hơn 85% người dân tại địa phương này được quản lý sức khoẻ điện tử.

Qua đó, quy trình khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế ở địa phương này cũng có nhiều cải cách. Người dân không cần chờ đợi quá lâu, gọn nhẹ khi khám bệnh đồng thời, nhân viên y tế cũng giảm bớt nhiều khâu, mục thủ tục hành chính.

Đặc biệt, vai trò càng phát huy khi Sở y tế tỉnh này thực hiện liên thông hồ sơ khám sức khoẻ điện tử của người dân giữa các cơ sở y tế với nhau.

Ngay như trạm y tế xã Hộ Độ, khu vực có 8.000 người dân thì hiện nay có khoảng 7.900 người đã được lập hồ sơ điện tử. Mỗi hồ sơ, người dân được lưu đầy đủ tên, tuổi, địa chỉ, số người trong gia đình, chiều cao, cân nặng, chỉ số huyết áp, các bệnh mãn tính đang có.

Bác sĩ Phan Đình Dũng, trạm y tế xã Hộ Độ cho biết qua hồ sơ điện tử, các bác sĩ có thể nắm rõ được tiền sử bệnh tật của người bệnh, lần đi khám bệnh gần nhất, các loại thuốc đã được chỉ định, bệnh tật phát sinh mới... những thông tin mà chính bệnh nhân có khi cũng không nhớ rõ. Nhờ đó giúp ích hơn trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh.

Theo ông Lê Ngọc Châu, sắp tới Sở Y tế sẽ khai trương Cổng thông tin sức khoẻ cộng đồng. Theo đó, mỗi người dân chỉ cần một mã số do cơ quan y tế cấp, có thể kiểm tra, truy cập bất kỳ lúc nào, nơi đâu cũng nắm rõ được tình hình sức khoẻ bản thân.

Ông Châu nhấn mạnh, các thông tin sức khỏe của người dân phải liên tục được cập nhật, cung cấp các thông tin quan trọng cho bác sĩ khám và điều trị.

Nguồn tin: Báo Gia đình mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:629 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:676 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:760 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:691 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:931 | lượt tải:132
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay3,139
  • Tháng hiện tại190,977
  • Tổng lượt truy cập9,597,263
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây