Hà Tĩnh xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch

Thứ hai - 09/03/2020 12:22
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn vừa ký ban hành Công điện số 2087-CĐ/TU về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (ngày 6/2/2020).
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (ngày 6/2/2020).

Công điện nêu rõ: Trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và tiềm ẩn nguy cơ lây lan tại Việt Nam. Đến ngày 08/3/2020, đã có 102 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận 106.039 trường hợp nhiễm bệnh; Việt Nam đã công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 30.

Thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân, đặc biệt vai trò tham mưu của ngành Y tế, tỉnh Hà Tĩnh đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Trên địa bàn tỉnh hiện chưa phát hiện người nhiễm bệnh. Hiện có 48 trường hợp đang cách ly tại bệnh viện, khu tập trung và 540 trường hợp đi về từ vùng có dịch đang được cách ly, theo dõi tại nhà và nơi cư trú; các trường hợp hiện có sức khỏe ổn định.

Tuy vậy, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là Việt Nam vừa ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm bệnh mới vào những ngày qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phải được chuyển qua mức độ cao hơn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Hà Tĩnh xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch

Bộ CHQS tỉnh tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid - 19

1. Tập trung thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Không tổ chức các lễ hội, các hoạt động tập trung đông người; giảm họp triệt để, nếu cần thiết tổ chức theo hình thức trực tuyến với thành phần gọn theo tinh thần Chỉ thị số 28- CT/TU, ngày 09/4/2018 và Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 28/02/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho nhân dân thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh không để lây lan trong cộng đồng.

Hà Tĩnh xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch

BVĐK tỉnh sẵn sàng các điều kiện để thu dung, điều trị khi có bệnh nhân Covid - 19

Vận động các hộ gia đình, người dân tự giác khai báo hoặc phát hiện và báo cáo các trường hợp về từ vùng có dịch của các nước với chính quyền và y tế địa phương; hạn chế các hoạt động tập trung đông người; nên tổ chức việc cưới theo nếp sống mới, chỉ liên hoan nội bộ gia đình, giảm tối đa khách mời; tổ chức việc tang đảm bảo văn minh để hạn chế khả năng có thể lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ban Tôn giáo tỉnh có văn bản đề nghị các tổ chức tôn giáo quan tâm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức các lễ nghi tôn giáo, hạn chế tập trung đông người để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, đúng định hướng không để người dân hoang mang, mất bình tĩnh trong công tác ứng phó dịch bệnh; thông báo cụ thể cho người dân các địa điểm khám và điều trị, số điện thoại thường trực chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Kịp thời định hướng thông tin dư luận, phản bác trước những thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội. Phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền địa phương và cơ quan liên quan tăng cường đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch; xử lý nghiêm các hành vi tung tin không chính xác, gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Tĩnh xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch

Thực hiện cách ly đối với lao động đến từ các nước có dịch và tiến hành đo thân nhiệt hằng ngày

2. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế phối hợp với các ngành chức năng, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện các biện pháp quyết liệt để phát hiện sớm các trường hợp có khả năng gây nhiễm, khoanh vùng, cách ly, điều trị, theo dõi và kiểm soát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19, hạn chế tối đa khả năng lây lan trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng các phương án và sẵn sàng thực hiện khoanh vùng, dập dịch ngay tại khu vực có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 trên tinh thần 4 tại chỗ. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư... để ứng phó với trường hợp dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh; chuẩn bị các phương án, tập huấn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị để ứng phó trong trường hợp tình hình dịch bệnh lan rộng.

- Chỉ đạo các lực lượng Biên phòng, Quân sự, Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát người nhập cảnh vào tỉnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các cảng biển, trọng tâm là những người đến từ vùng có dịch; phối hợp hiệu quả với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện sàng lọc các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh để kịp thời có biện pháp xử lý.

Tăng cường kiểm soát, chặn các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc khai báo, kiểm tra y tế, cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung, kiểm soát chặt chẽ người được cách ly và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Hà Tĩnh xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch

Khu cách ly của huyện Cẩm Xuyên đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón người dân từ các vùng dịch trở về

- Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động các biện pháp giảng dạy, thực hiện việc dạy học từ xa, hướng dẫn học sinh tự học tại nhà, cung cấp kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học, điều chỉnh chương trình giảng dạy phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, quán triệt không tổ chức dạy thêm, học thêm; tiếp tục phối hợp với ngành Y tế tiêu độc, khử khuẩn, vệ sinh trường học, đảm bảo vệ sinh khuôn viên nhà trường.

- Tăng cường quản lý, kiểm soát tốt tình hình du học sinh Lào đang theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm soát, nắm chắc tình hình thị trường, giá cả, cung cầu hàng hóa; không để tình trạng găm hàng, thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý, đảm bảo cung cấp hàng hóa, nhất là các nhu yếu phẩm cho nhân dân trên địa bàn.

3. Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn hội viên, đoàn viên về các biện pháp phòng, chống dịch, không để người dân hoang mang, lo lắng. Tổ chức tốt phong trào tổng dọn vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị theo tinh thần Chỉ thị số 42-CT/TU ngày 28/02/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hà Tĩnh xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch

Trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch, các trường học ở Hà Tĩnh đã tổ chức học trực tuyến cho học sinh

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến trong đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân để tự giác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng; hạn chế tối đa các hoạt động tập thể, tập trung đông người; không đưa tin, bình luận, chia sẻ lên mạng xã hội những thông tin chưa được kiểm chứng; phối hợp tổng dọn vệ sinh môi trường; chủ động tham gia các hoạt động ứng phó với dịch bệnh khi có yêu cầu; vận động đoàn viên, thanh niên gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tổ chức phạm vi nội bộ gia đình, giảm tối đa khách mời.

4. Ban thường vụ các huyện, thành, thị ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện, đồng bộ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn phối hợp tham gia.

Tập trung nguồn lực, chuẩn bị các phương án chủ động ứng phó hiệu quả cao nhất với các diễn biến khó lường, phức tạp của dịch bệnh; phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hà Tĩnh xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch

Công an huyện Nghi Xuân xử phạt Trương Thị Thắm 10 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid - 19

Phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác quản lý hộ khẩu, nhân khẩu, các trường hợp từ nước ngoài về trên địa bàn để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý các trường hợp có nguy cơ gây nhiễm Covid-19.

Chuẩn bị tốt khu cách ly tập trung, các phương án cách ly tại nơi cư trú, khu dân cư, kịp thời thực hiện khoanh vùng, dập dịch ngay tại khu vực phát hiện có người nhiễm hoặc có nguy cơ gây nhiễm cao.

Chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 để người dân thực hiện tốt, như: Hạn chế đi lại, tập trung đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế bắt tay khi chào hỏi; đeo khẩu trang khi đi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh; đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh...

Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

5. Các đồng chí trưởng các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công thành viên bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chỉ đạo, đôn đốc, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, cơ sở.

Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nội dung Công điện, thường xuyên báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy.

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:626 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:674 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:759 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:690 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:929 | lượt tải:132
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay6,366
  • Tháng hiện tại188,336
  • Tổng lượt truy cập9,594,622
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây