Họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Covid -19 tỉnh

Chủ nhật - 08/03/2020 10:51
Sáng 08/3, UBND tỉnh họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm đáp ứng tình hình dịch mới. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Đặng Quốc Vinh đồng chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Lê Ngọc Châu – GĐ Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo: Mọi người không nên hoang mang lo sợ cần chủ động thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh của ngành Y tế. Các ngành cần tiếp tục phát huy vai trò, chức năng trong công tác phòng chống dịch.
Đồng chí Lê Ngọc Châu – GĐ Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo: Mọi người không nên hoang mang lo sợ cần chủ động thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh của ngành Y tế. Các ngành cần tiếp tục phát huy vai trò, chức năng trong công tác phòng chống dịch.

Theo báo cáo của BCĐ, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt phòng chống dịch bệnh. BCĐ tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, giám sát, kiểm tra chặt chẽ các hoạt động. Tính đến 16h, ngày 07/3 tỉnh Hà Tĩnh có 30 trường hợp nghi ngờ được cách ly tại bệnh viện, trong đó 27 trường hợp âm tính với Covid-19, 03 trường hợp đang cách ly tại BVĐK huyện Vũ Quang và chờ kết quả xét nghiệm. Số cách ly tại khu tập trung là 18 trường hợp (Nghi Xuân 16, Cẩm Xuyên 02), trong đó 03 trường hợp đã đủ thời gian cách ly 14 ngày, 15 trường hợp còn lại sức khỏe tốt, hợp tác tốt. Toàn tỉnh hiện đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn 540 trường hợp đi từ vùng có dịch Covid-19 (những người đi từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản các quốc gia đang có dịch khác và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân xét nghiệm Dương tính) về sau ngày 22/02/2020.  Hiện tại các trường hợp này sức khỏe ổn định.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc: Hiện nay số lao động Việt Nam ở Hàn Quốc vẫn đang ổn định. Sở đang liên tục cập nhật số lao động Việt Nam ở nước ngoài, nhất là các nước có dịch để kịp thời báo cáo tỉnh có phương án khi họ về nước

 

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng: Chỉ đạo nhà trường phòng chống dịch. Hàng ngày có khoảng 97% học sinh đi học. Chưa tham mưu cho học sinh các khối còn lại đi học lại từ 16/3. Tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch tại trường học. Điều chỉnh khung thời gian học theo quy định của Bộ

Tại cuộc họp các ngành, địa phương đã báo cáo những hoạt động đã triển khai, tập trung nêu lên những vấn đề khó khăn vướng mắc trong quá trình phòng chống dịch bệnh, như: tình trạng khan hiếm vật tư, hóa chất phòng chống dịch bệnh; việc xây dựng phương án khu cách ly tập trung; nhiều trường học còn thiếu hệ thống bồn/vòi rửa tay; khu vệ sinh học sinh không đáp ứng yêu cầu. 

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam: Công tác cách ly được huyện chú trọng triển khai tốt, đảm bảo điều kiện cho người được cách ly. Những người được cách ly phối hợp tốt, tuân thủ cách ly. Hiện tại trên địa bàn cũng có những khó khăn trong việc kiểm soát các đối tượng đi từ nước ngoài và các vùng dịch về, nhiều chuyến xe lưu thông hàng ngày... Huyện cũng đang chuẩn bị khu cách ly tập trung theo chỉ đạo của BCĐ và ngành chuyên môn.
Chủ tịch UBND Thị xã Kỳ Anh Nguyễn Hoài Sơn: Hiện nay, trên địa bàn có 1325 người nước ngoài với 11 quốc tịch, chủ yếu là người Trung Quốc, Đài Loan...Hiện tại, huyện khó khăn trong công tác mua sắm trang thiết bị, hóa chất, phương tiện chống dịch; khó khăn trong việc giám sát cách ly các trường hợp phải cách ly tập trung là người các tỉnh khác. Thời gian tới, sẽ có nhiều người nước ngoài trở lại làm việc, thị xã sẽ tiếp tục giám sát, cách ly chặt chẽ các đối tượng.

Việc sàng lọc người đi từ vùng dịch về trong cộng đồng gặp nhiều khó khăn; còn nhiều trường hợp không muốn khai báo, giấu thông tin nên việc tiếp cận, điều tra của cộng tác viên, nhân viên y tế thôn bản, cán bộ làm công tác phòng chống dịch tại TTYT/YTDP tuyến huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật gặp nhiều khó khăn, vất vả. Số lượng hóa chất, vật tư y tế phòng, chống dịch tại các đơn vị y tế trong tỉnh đang còn khá hạn chế; phương tiện, thiết bị của các bệnh viện chưa đáp ứng được, đặc biệt là máy thở phục vụ bệnh nhân trong trường hợp cấp cứu nếu tình hình dịch ở cấp độ cao hơn...

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đánh giá cao sự nỗ lực của toàn tỉnh trong công tác phòng chống dịch. Biểu dương các ngành,  địa phương có cách làm hay, sáng tạo như ngành Y tế, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên... Tuy nhiên Hà Tĩnh vẫn là tỉnh có nhiều nguy cơ cao lây nhiễm cao nên BCĐ, các Sở, ban, ngành cần phải tập trung cao trong công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng phát biểu kết luận cuộc họp

Liên quan đến các kiến nghị, về công tác kinh phí, sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính có kế hoạch cụ thể để hỗ trợ cho các huyện. Sở Tài Chính tham mưu ban hành chế độ hỗ trợ tạm thời cho đối tượng cách ly, y tế thôn bản. Về xe cứu thương, cần soát xét lại trong toàn tỉnh trong trường hợp cần thiết sẽ điều động. Về cách ly, cần nghiên cứu xây dựng địa điểm dự phòng cách ly tập trung chủ động trong các tình huống dịch. Về xây dựng bệnh viện dã chiến, sở Tài Chính chuẩn bị kinh phí để trong tình huống cần thiết có thể nhanh chóng xây dựng bệnh viện dã chiến. Toàn tỉnh cần tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt trong tình hình dịch có nhiều diễn biến mới như hiện nay.

Tác giả: Thu Hòa – Tuấn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:48 | lượt tải:20

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:164 | lượt tải:88

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:110 | lượt tải:24

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:728 | lượt tải:89

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:787 | lượt tải:126
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay13,334
  • Tháng hiện tại141,650
  • Tổng lượt truy cập9,755,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây