Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 15/03/2020 11:29
Sáng nay 15.3, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị trực tuyến "Triển khai tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19" với 700 điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu - Phó BCĐ phòng chống Covid-19 tỉnh chủ trì.
Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh
Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh

Tại hội nghị đã giới thiệu tổng quan các ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19; tập huấn sử dụng ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân và hệ thống giám sát dịch Covid-19. Cán bộ y tế được tập huấn các bước để hướng dẫn người dân khai báo sức khỏe ở các phần mềm khai báo y tế tự nguyện như phần mềm NCOVI, khai báo sức khỏe du lịch (Vietnam Health Declaration), tokhaiyte.vn. 

 

Vớiphần mềm NCOVI, người dân cài đặt trên điện thoại và vào cung cấp thông tin y tế cá nhân. Sau khi tải ứng dụng NCOVI, người dùng cung cấp các thông tin cá nhân, lịch sử phơi nhiễm trong vòng 14 ngày...Còn đối với ứng dụng Vietnam Health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, hệ thống cung cấp 2 mẫu tờ khai điện tử dành cho người nhập cảnh và mẫu khai y tế cho toàn dân để triển khai tại toàn bộ các cửa khẩu, sân bay…

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Việc sử dụng thông tin thu thập trên hệ thống giám sát để xem tất cả danh sách người cần theo dõi sức khỏe trong địa phương do mình quản lý và của cả nước, thống kê tình trạng người dân đang được giám sát sức khỏe trong tỉnh; giúp các cơ quan chức năng kiểm soát được tình trạng sức khỏe của du khách, cũng như các hoạt động du lịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát.

Theo Bộ Y tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm theo dõi, giám sát, quản lý, điều hành công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong phạm vi toàn quốc được tốt hơn. Riêng đối với cán bộ y tế các cấp sẽ có được thống kê y tế để theo dõi thông tin sức khỏe đối với những người có dấu hiệu dịch tễ hoặc triệu chứng liên quan đến dịch Covid-19 tại Việt Nam, qua đó giúp ngành y tế kịp thời phát hiện các nguy cơ của dịch để đưa ra các biện pháp ứng phó phù hợp.

Tác giả: Đoàn Loan-Tuấn Dũng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:47 | lượt tải:19

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:162 | lượt tải:88

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:109 | lượt tải:24

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:728 | lượt tải:89

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:786 | lượt tải:126
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay10,990
  • Tháng hiện tại139,306
  • Tổng lượt truy cập9,753,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây