Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân người nước ngoài gãy xương đòn do tai nạn giao thông

Chủ nhật - 22/10/2023 04:35
PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI GÃY XƯƠNG ĐÒN DO TAI NẠN GIAO THÔNG
Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đã phẫu thuật thành công gãy xương đòn phải do tai nạn giao thông cho bệnh nhân người nước ngoài làm việc tại Hà Tĩnh.
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân người nước ngoài gãy xương đòn do tai nạn giao thông
Bệnh nhân Larry (nam 62 tuổi, quốc tịch Nam Phi) hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh trên địa bàn TP. Hà Tĩnh. Cách 05 ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân không may bị tai nạn giao thông và đã đi khám và kiểm tra tại nhiều bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Sau khi tìm hiểu và cân nhắc về điều kiện cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ… bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà để phẫu thuật và điều trị.
Tại đây, qua hỏi bệnh, thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán gãy xương đòn phải, cần phải phẫu thuật để nắn chỉnh và cố định. Bệnh nhân được hội chẩn và chuyển lên nhà mổ để tiến hành phẫu thuật.
Sau 1 giờ đồng hồ, kíp phẫu thuật với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm do BS CKII Trần Hữu Ngọc – Trưởng khoa Ngoại tổng hợp là phẫu thuật chính, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Xương gãy được nắn chỉnh hoàn hảo về vị trí giải phẫu ban đầu và cố định bằng nẹp Vis.
Sau 02 ngày điều trị, hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, tiến triển tốt. Theo BS Ngọc, dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện trong 3 đến 5 ngày tới.
Trao đổi với chúng tôi, ông Larry – bệnh nhân, chia sẻ: “Khi được chỉ định phẫu thuật, tôi rất lo lắng vì bản thân chỉ có một mình tại Việt Nam và chưa từng được điều trị chuyên sâu hay phẫu thuật tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi được Bác sỹ tư vấn và giải thích cặn kẽ, tôi yên tâm đặt trọn niềm tin. Điều bất ngờ là tôi không hề cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình phẫu thuật và sau mổ. Tôi rất biết ơn và hài lòng về chất lượng điều trị tại Trung tâm khi được chẩn đoán, phẫu thuật nhanh chóng, cùng với sự chăm sóc đặc biệt chu đáo của Bác sỹ, Điều dưỡng đã giúp tôi hồi phục rất nhanh và cảm thấy ấm áp.”

Tác giả: BS Dương Đức Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:31 | lượt tải:14

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:95 | lượt tải:39

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:204 | lượt tải:93

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:141 | lượt tải:29

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:755 | lượt tải:93
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay8,330
  • Tháng hiện tại212,794
  • Tổng lượt truy cập9,826,924
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây