Bệnh viện Thạch Hà: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo công tác khám chữa bệnh an toàn tại Bệnh viện

Thứ hai - 20/04/2020 04:06
Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, UBND huyện và Sở Y tế Hà Tĩnh, Bệnh viện Thạch Hà đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu hơn về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng chống dịch bệnh này.
Bệnh viện Thạch Hà: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo công tác khám chữa bệnh an toàn tại Bệnh viện
Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch
Ngay sau khi có công văn yêu cầu, Bệnh viện đã thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại, Ban chỉ đạo gồm 07 thành viên, có nhiệm vụ chỉ đạo và triển khai các biện pháp trong công tác phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh tại Bệnh viện.

Thành lập Khu cách ly các đối tượng có nguy cơ
Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tỉnh và Huyện, Bệnh viện đã thành lập khu vực cách ly cho các đối tượng có nguy cơ từ vùng dịch về. Khu vực này được cách ly hoàn toàn với khu vực điều trị của Bệnh viện, được kiểm soát nghiêm ngặt, khử khuẩn hàng ngày và đảm bảo công tác điều trị cũng như đảm bảo chế độ hàng ngày cho các đối tượng cách ly và nhân viên y tế phục vụ công tác cách ly.
1
Sàng lọc bệnh nhân có nguy cơ
Tại cổng ra vào chính dành cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện đã triển khai Bộ phận sàng lọc, nhằm sàng lọc những bệnh nhân bị nghi ngờ nhiễm virus Corona.
Khu vực sàng lọc, cách ly tại Bệnh viện được trang bị đầy đủ phương tiện nhằm đảm bảo an toàn, gồm có: nhiệt kế, nước sát khuẩn tay, khẩu trang…
Cụ thể, khi người dân vào Bệnh viện sẽ được yêu cầu đo thân thiệt, sát khuẩn tay nhanh, khai báo thông tin y tế. Nếu đối tượng nào có nguy cơ, nghi ngờ thì sẽ được chuyển vào khu cách ly theo lối đi riêng, khám bệnh theo quy trình chống nhiễm khuẩn, thông báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch để theo dõi và xử trí tiếp. Còn nếu người dân không có yếu tố nguy cơ thì sẽ được đóng dấu “Đã sàng lọc” vào mu bàn tay và sẽ được tiến hành khám bệnh như bình thường.
Hoạt động này giúp sàng lọc những bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona, kịp thời đưa vào khu vực cách ly, hạn chế sự lây lan tới những người khác, đảm bảo sự an toàn trong công tác khám chữa bệnh.
3
Tập huấn chuyên môn, cập nhật thông tin mới về điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona
Trước nhiều diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, tập huấn “Cập nhật chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona” cho tất cả bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện. Hoạt động này giúp cho các nhân viên y tế tiếp thu những kiến thức hữu ích về chẩn đoán bệnh, các phương pháp phòng chống và tình hình dịch bệnh ở Việt Nam cũng như thế giới.

Triển khai hình thức giao ban, tập huấn chuyên môn trực tuyến
Thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bệnh viện đã triển khai giao ban hàng ngày, các cuộc tập huấn chuyên môn, báo cáo khoa học bằng hình thức trực tuyến thông qua phần mềm “Jitsi Meet”. Hoạt động này nhằm mục đích hạn chế tập trung đông người tránh lây lan dịch mà vẫn đảm bảo các hoạt động chuyên môn được diễn ra thông suốt và thường xuyên.
2
Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe phòng chống dịch bệnh
Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc và của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Tổ Công tác xã hội đã khẩn trương tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe về dịch bệnh bằng nhiều hoạt động:
– Đăng bài cập nhật tin tức, thông tin chính thống của Bộ Y tế trên fanpage, website bệnh viện về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới.
– In ấn tài liệu, áp phích, tờ rơi đặt tại các vị trí tập trung nhiều bệnh nhân qua lại với các nội dung hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
– Tư vấn, hướng dẫn trực tiếp cho bệnh nhân và người nhà đến khám đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh tay thường xuyên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Phối hợp với các đơn vị tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay nhanh cho người bệnh và người nhà người bệnh khám và điều trị tại Bệnh viện. Đến nay đã phát hơn 2000 khẩu trang và 50 chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Cung ứng đầy đủ trang thiết bị phòng hộ, dung dịch sát khuẩn cho công tác phòng chống dịch
Ban Giám đốc đã chỉ đạo Khoa Dược cung ứng đầy đủ trang thiết bị phòng hộ, như: bộ áo phòng hộ 7 món, khẩu trang y tế, găng tay, dung dịch sát khuẩn và thuốc men để đảm bảo công tác phòng chống dịch đang diễn biến hết sức phức tạp.

Chi đoàn thanh niên chế tạo Mũ chống giọt bắn
Nhằm hỗ trỡ đồng nghiệp tuyến đầu trong phòng chống dịch, Chi đoàn thanh niên Bệnh viện đã tìm tòi, học hỏi và đã chế tạo thành công Mũ chống giọt bắn, có hiệu quả trong việc hạn chế sự lây lan của dịch bệnh truyền nhiễm từ người bệnh sang cán bộ y tế. Đến nay, Chi đoàn đã chế tạo được hơn 200 mũ chống giọt bắn, kêu gọi các Chi đoàn bạn hỗ trợ 200 mũ. Hoạt động này được cán bộ viên chức và Ban Giám đốc ghi nhận và đánh giá cao.
2
Thành lập Đội cấp cứu ngoại viện, đảm bảo sức khỏe cho các đối tượng cách ly
Ngoài những hoạt động kể trên, Bệnh viện Thạch Hà đã thành lập Đội cấp cứu ngoại viẹn, gồm 10 đồng chí có nhiệm vụ cấp cứu, xử trí, đám bảo sức khỏe cho các đối tượng cách ly trên địa bàn huyện. Đến nay, Đội đã cấp cứu cho 05 đối tượng cách ly có vấn đề sức khỏe cần phải xử trí và theo dõi về y tế tại các khu vực cách ly, hiện tại các đối tượng này đã ổn định, sức khỏe và sinh hoạt bình thường.
3
Với những hoạt động thiết thực phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, Bệnh viện Thạch Hà luôn cố gắng đảm bảo an toàn trong công tác khám chữa bệnh, giúp người bệnh và nhân viên y tế luôn cảm giác yên tâm khi thăm khám và điều trị tại Bệnh viện.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:581 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:689 | lượt tải:111

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:113

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:874 | lượt tải:131
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay4,505
  • Tháng hiện tại131,520
  • Tổng lượt truy cập9,537,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây