Tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Tuy nhiên, muốn có sự hài lòng của người bệnh cũng cần sự chia sẻ từ hai phía. Khi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi cán bộ y tế, thì đội ngũ cán bộ y tế cũng mong muốn mỗi người dân, mỗi người bệnh khi đến bệnh viện cần phải chấp hành các nội quy, quy định của bệnh viện như không ồn ào, mất trật tự, không hút thuốc lá, không tự ý dùng thuốc chữa bệnh khi không có ý kiến của bác sĩ... Như vậy, cả thầy thuốc và người bệnh đều cần phải thay đổi để hướng tới sự hài lòng từ hai phía, từ đó mới nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị, tạo sự thoải mái cho người chăm sóc và người được chăm sóc tại các cơ sở y tế.
Khi đổi mới, hiệu quả mang lại cho bệnh viện đó là: Tăng sự hài lòng, giảm khiếu kiện của người bệnh; tăng uy tín cho bệnh viện, cho nhân viên y tế; tăng sự thu hút người bệnh đến khám và chữa bệnh; giảm căng thẳng, áp lực, giảm phê bình, kỷ luật cho nhân viên y tế, ..., và đó cũng là một trong những yếu tố làm tăng hiệu quả điều trị, chăm sóc người bệnh.
Thay mặt Ban giám đốc, BS CKII Nguyễn Thế Phiệt - Phó giám đốc bệnh viện đã chân thành cảm ơn những bài học ý nghĩa và cần thiết cho mỗi cán bộ y tế để thay đổi thái độ của nhân viên y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh.
BS CKII Nguyễn Thế Phiệt - Phó giám đốc bệnh viện.
Cuối buổi tập huấn, Bệnh viện đã tổ chức ký cam kết tiếp tục đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh giữa Ban giám đốc, các trưởng khoa phòng và toàn thể cán bộ nhân viên trong bệnh viện.
Tác giả: BS Dương Đức Anh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn