Người dân Hà Tĩnh bảo vệ sức khỏe gia đình trước dịch bệnh

Thứ hai - 07/12/2020 02:24
Những năm gần đây, sự xuất hiện của các loại bệnh dịch mới, nguy hiểm đang đe dọa sự sống của con người. Trước sự bủa vây của những nguy cơ, các gia đình ở Hà Tĩnh có nhiều sự lựa chọn để phòng ngừa, ứng phó.
Lựa chọn những loại thực phẩm có tính phòng ngừa các loại dịch bệnh mùa đông là cách phổ biến của các bà nội trợ. Ảnh Internet
Lựa chọn những loại thực phẩm có tính phòng ngừa các loại dịch bệnh mùa đông là cách phổ biến của các bà nội trợ. Ảnh Internet

Chị Trần Trang Nhung ở phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, điều cơ bản đầu tiên mà tôi quan tâm chính là luôn nâng cao sức đề kháng cho mỗi thành viên. Ngoài việc luôn chuẩn bị bữa ăn sạch, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cả nhà, tôi còn mua thêm các sản phẩm hỗ trợ. Tùy theo lứa tuổi có những sản phẩm khác nhau, tuy nhiên, vitamin C hay vitamin tổng hợp vẫn là lựa chọn hàng đầu của tôi. Nhờ đó, các thành viên trong gia đình tôi vẫn luôn khỏe mạnh, khả năng thích ứng với sự thay đổi thời tiết khá cao”.

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn đang âm ỉ đe dọa sự sống của con người. Mặc dù ở địa bàn nông thôn, ít tiếp xúc với người lạ nhưng chị Hoài Thu ở xã Sơn Bình (Hương Sơn) vẫn luôn chuẩn bị đầy đủ khẩu trang và dung dịch vệ sinh sát khuẩn.

Chị Thu chia sẻ: “Bây giờ, các thành viên trong gia đình tôi đã hình thành được thói quen đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và sát khuẩn thường xuyên nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn cập nhật tin tức về tình hình các bệnh dịch để có phương án phòng ngừa. Đặc biệt là dịch Covid-19, dù ở nông thôn nhưng chúng tôi không hề lơ là, chủ quan”.

Người dân Hà Tĩnh bảo vệ sức khỏe gia đình trước dịch bệnh

Thường xuyên sử dụng nước rửa tay là giải pháp được nhiều người lựa chọn để tự bảo vệ sức khoẻ của mình.

Mùa đông, những cơn mưa ẩm kéo dài cũng là môi trường tốt cho các loại dịch bệnh sinh sôi. Để phòng tránh những nguy cơ từ môi trường, nhiều gia đình đã lựa chọn sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như máy sấy quần áo, máy hút ẩm, quạt sưởi…

Chị Nguyễn Thị Hương (phường Hà Huy Tập) cho hay: “Quần áo ẩm mốc chính là cơ hội cho vi khuẩn "ký sinh”, chính vì thế, tôi quyết định mua tủ sấy quần áo. Thay vì phải phơi mấy ngày mà quần áo vẫn không khô thì giờ đây, chỉ cần 30 phút là quần áo đã khô và thơm tho. Việc này vừa giúp tôi tiết kiệm thời gian, vừa giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình”.

Cũng lựa chọn phương tiện công nghệ hỗ trợ, anh Trần Quốc Đạt ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) lại lựa chọn máy lọc nước và máy hút ẩm. Với anh Đạt, đây là 2 loại sản phẩm cần thiết nhất đối với gia đình có con nhỏ.

Người dân Hà Tĩnh bảo vệ sức khỏe gia đình trước dịch bệnh

Mùa đông năm nay, nhiều gia đình lựa chọn mua sắm máy hút ẩm để điều hoà không khí, nâng cao chăm sóc sức khoẻ.

Đặc biệt, với chiếc máy hút ẩm giá hơn 3 triệu đồng mà anh mới sắm, con gái nhỏ của anh đã được bảo vệ tốt hơn trước nguy cơ bị cảm cúm, hen phế quản… Hơn thế nữa, môi trường được cải thiện giúp anh thoát khỏi những cơn đau đầu, mệt mỏi do ảnh hưởng thời tiết như trước đây.

Những cơn gió, những đợt rét, khí hậu ẩm ướt của mùa đông mang theo mầm mống của nhiều loại dịch bệnh và cũng là môi trường cho bệnh dịch sinh sôi, phát triển. Mỗi người, bằng kiến thức, kinh nghiệm, nguồn lực kinh tế của mình đều có những cách riêng để bảo vệ sức khỏe của gia đình mình trước sự “bủa vây” của dịch bệnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:629 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:676 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:760 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:691 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:931 | lượt tải:132
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay3,044
  • Tháng hiện tại190,882
  • Tổng lượt truy cập9,597,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây