Dinh dưỡng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu - 27/03/2020 12:18
Dinh dưỡng là nhu cầu không thể thiếu hàng ngày, là yếu tố môi trường rất quan trọng đối với sức khỏe, thể lực và trí tuệ của con người. Các chất dinh dưỡng được cung cấp thông qua ăn uống giúp con người tồn tại và phát triển. Trong thời điểm đại dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, việc đảm bảo một chế độ dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng góp phần quan trọng nhằm nâng cao sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác.
Dinh dưỡng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện phương châm 4 tại chỗ, chuẩn bị tốt nhất nhân lực và cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng, hạn chế tối đa ca mắc và tử vong do dịch. Tăng cường công tác truyền thông để từng người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của ngành Y tế.  Huy động toàn lực lượng y tế hiện có trên địa bàn, người có chuyên môn y tế (kể cả người về hưu) cho công tác phòng, chống dịch; huy động các nguồn nhân lực tham gia lực lượng tình nguyện viên phòng chống dịch khi cần thiết.

Điều tra dịch tể các trường hợp từ nước ngoài về tại các khu cách ly

Tạm thời không cử cán bộ đi công tác, học tập, thực hiện chế độ phép…nếu chưa thật sự cần thiết (Trừ các trường hợp đi công tác, học tập phục vụ công tác giám sát, điều tra, xác minh dịch; tham gia chống dịch; khám, điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc mắc bệnh dịch). Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách cho công chức, viên chức, người lao động thường trực chống dịch, phục vụ công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh phục vụ bệnh nhân mắc dịch bệnh theo quy định. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống lây nhiễm cho cán bộ y tế; đảm bảo đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân cho cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực để hỗ trợ các đơn vị, địa phương trong các tình huống khẩn cấp khi có quyết định điều động của Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:75 | lượt tải:34

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:189 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:127 | lượt tải:26

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:739 | lượt tải:91

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:807 | lượt tải:128
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay9,093
  • Tháng hiện tại178,657
  • Tổng lượt truy cập9,792,787
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây