5 sai lầm khi dùng điều hòa, cả nhà mắc bệnh hô hấp, cẩn thận nguy hiểm tính mạng

Thứ hai - 18/05/2020 21:07
Lạm dụng điều hòa và dùng sai cách có thể dẫn đến nhiều nguy cơ với sức khỏe của bạn. 5 sai lầm khi dùng điều hòa, cả nhà mắc bệnh hô hấp, cẩn thận nguy hiểm tính mạng:
5 sai lầm khi dùng điều hòa, cả nhà mắc bệnh hô hấp, cẩn thận nguy hiểm tính mạng

1. Từ ngoài trời nắng nóng đi vào phòng có điều hòa lạnh ngay

Nhiều người vẫn có thói quen đang toát nhiều mồ hôi và đi vào phòng có điều hòa cho mát. Tuy nhiên, nếu bạn làm vậy là sai lầm. Nguyên nhân do nhiệt độ quá chênh lệch giữa ngoài trời và phòng điều hòa dẫn đến tình trạng thay đổi thân nhiệt nhanh chóng sẽ gây khởi phát các cơn hen cấp tính ở người mắc bệnh hen suyễn, đôi khi mắc cả đột quỵ, cảm lạnh đột ngột.

2. Để nhiệt độ quá thấp

Hầu hết chúng ta có thói quen cài nhiệt độ thấp khi sử dụng điều hòa, nhất là vào những ngày nắng nóng 39, 40 độ. Nhưng thói quen này cực kì nguy hiểm vì nó vô tình khiến bạn và những người trong phòng đó dễ bị sốc nhiệt, cảm lạnh. Các khớp và dây chằng chưa kịp thích ứng với điều kiện thời tiết sẽ bị kích thích lạnh đột ngột, tạo nên sự cứng khớp không thể vận động linh hoạt, gây đau khớp.

Vì vậy hãy chú ý hạ nhiệt độ ở mức vừa phải và không bao giờ để nhiệt độ phòng thấp hơn 7 độ so với ngoài trời. Cơ thể của con người không phải là một chiếc máy nên khi thay đổi nhiệt độ quá lớn, các tế bào thần kinh không kịp thời thích ứng được nên khả năng sốc nhiệt là rất cao.

3. Ở trong phòng điều hòa cả ngày

Ai cũng nghĩ rằng, mùa hè nên ở nhà và ôm điện thoại nằm điều hòa cả ngày sẽ tránh được nắng nóng. Nhưng nếu mỗi ngày bạn ngồi điều hòa liên tục hơn 8 giờ đồng hồ sẽ rất dễ mắc các bệnh đường hô hấp như cảm lạnh, viêm họng… đặc biệt rất dễ mắc các bệnh về da như khô da, dị ứng da.

Ngồi điều hòa liên tục hơn 8 giờ đồng hồ sẽ rất dễ mắc các bệnh đường hô hấp như cảm lạnh, viêm họng…Điều này xảy ra nhiều ở những người đi làm văn phòng, vì họ phải ngồi phòng điều hòa suốt 8 tiếng làm việc. Khi trở về nhà cũng mở điều hòa cả tối lẫn đêm, vì vậy mà tình trạng người bị bệnh hô hấp ngày càng tăng và chủ yếu ở độ tuổ từ 26 đến 40 tuổi làm văn phòng.

4. Đóng kín mít phòng có điều hòa suốt ngày

Nếu ở trong phòng điều hòa không có lỗ thông gió, quạt thông khí thì rất có thể bạn sẽ bị nhiễm khuẩn do tích tụ quá nhiều khí CO2 do không khí trong phòng không được làm mới. Do đó, đừng quên mở cửa 1-2 tiếng mỗi lần hoặc sử dụng quạt thông gió để lấy không khí tươi mới cho cả phòng, phòng tránh nhiễm khuẩn ngay trong nhà. Nếu ở trong phòng điều hòa không có lỗ thông gió, quạt thông khí thì rất có thể bạn sẽ bị nhiễm khuẩn.

5. Đột ngột bước vào phòng lạnh khi vừa tắm xong

Đã có rất nhiều những câu chuyện buồn xoay quanh nguy cơ bị đột quỵ cao khi bước từ phòng tắm ra để vào phòng điều hòa. Bởi vì, trong nhà tắm nhiệt độ cơ thể thấp, huyết áp cũng rất thấp nên khi bước vào phòng lạnh ngay khiến mạch máu đột ngột bị co lại, người có thể trạng yếu rất dễ bị đột quy, các mạch máu bị co cứng không được lưu thông nên hậu quả sẽ là bị đột quỵ và mất mạng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:626 | lượt tải:73

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:674 | lượt tải:108

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:759 | lượt tải:114

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:690 | lượt tải:125

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:929 | lượt tải:132
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay6,366
  • Tháng hiện tại188,706
  • Tổng lượt truy cập9,594,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây