Thống nhất tăng giá dịch vụ khám chữa bệnh với người không có thẻ BHYT từ 1/10

Thứ ba - 20/06/2017 05:17
Thống nhất thời điểm áp dụng phương án giá dịch vụ y tế từ ngày 1/10/2017 và triển khai hỗ trợ người cao tuổi, nhóm nông-lâm-ngư-diêm nghiệp có thu nhập trung bình mua thẻ BHYT từ 1/8.
Thống nhất tăng giá dịch vụ khám chữa bệnh với người không có thẻ BHYT từ 1/10

Sáng nay 20/6, Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã làm việc với ngành Y tế, Tài chính, Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội về: Phương án mức giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp trên địa bàn tỉnh; việc hỗ trợ kinh phí mua thẻ Bảo hiểm y tế cho đối tượng người cao tuổi từ 70-80 tuổi và người thuộc hộ gia đình làm nông-lâm-ngư-diêm nghiệp có mức sống trung bình. Đồng chí Đoàn Đình Anh, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Tại buổi làm việc, Đại diện ngành Y tế đã trình bày tóm tắt phương án mức giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp trên địa bàn tỉnh; việc hỗ trợ kinh phí mua thẻ Bảo hiểm y tế cho đối tượng người cao tuổi từ 70-80 tuổi và người thuộc hộ gia đình làm nông-lâm-ngư-diêm nghiệp có mức sống trung bình. Theo đó, giá dịch vụ KCB với người không có thẻ BHYT được đề xuất tăng bằng 100% khung giá được quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-BYT ngày 15/3/2017 của Bộ Y tế - là mức giá đang được Quỹ BHYT thanh toán cho các đối tượng KCB BHYT hiện nay. Thời điểm thực hiện mức giá đề xuất từ  1/10/2017.

Đối với người cao tuổi từ 70-80 tuổi chưa có thẻ BHYT sẽ được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT; người thuộc hộ gia đình nông – lâm – ngư- diêm nghiệp có mức sống trung bình, ngoài 30% mức đóng BHYT do ngân sách Trung ương hỗ trợ, ngân sách địa phương hỗ trợ thêm 20% mức đóng BHYT. Nguồn kinh phí hỗ trợ được bố trí trong dự toán ngân sách địa phương hàng năm.

 

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Ý kiến của các đại biểu tại buổi làm việc đều thống nhất cao với phương án của ngành Y tế đưa ra đồng thời đề nghị ngành Y tế và các ngành liên quan cần rà soát kỹ hơn số liệu đối tượng được hưởng hỗ trợ mua BHYT nhằm lập dự toán phương án tài chính cụ thể đối với ngân sách hàng năm; có giải pháp nâng cao chất lượng công tác thông tin truyền thông để người dân hiểu và tham gia BHYT…

Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của ngành Y tế, đồng tình với mức giá đưa ra đồng thời thống nhất thời điểm áp dụng phương án giá dịch vụ y tế từ ngày 1/10/2017 và triển khai hỗ trợ người cao tuổi, nhóm nông-lâm-ngư-diêm nghiệp có thu nhập trung bình mua thẻ BHYT từ 1/8. Bên cạnh đó cũng đề nghị ngành Y tế và các ngành liên quan hoàn thành các báo cáo về thực trạng người dân tham gia BHYT và các dự toán cụ thể để trình kỳ họp HĐND sắp tới.

Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

557/TB-TTYT

Về việc cho thuê mặt bằng nhà giữ xe tại trung Tâm Y tế huyện Thạch Hà

Lượt xem:111 | lượt tải:29

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:171 | lượt tải:40

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:215 | lượt tải:66

483/KH-TTYT

Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”

Lượt xem:37 | lượt tải:0

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:326 | lượt tải:124
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay7,433
  • Tháng hiện tại152,852
  • Tổng lượt truy cập10,002,977
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây