Đẩy mạnh công tác đào tạo liên thông và nâng cao chất lượng dạy học lâm sàng

Thứ tư - 22/02/2017 03:33
Chiều 21/02, trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị Triển khai công tác đào tạo liên thông và nâng cao chất lượng dạy học lâm sàng. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, các phòng chức năng có liên quan; lãnh đạo các bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế dự phòng các huyện, thành phố, thị xã. Chủ trì hội nghị, Bác sĩ Lê Ngọc Châu-Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh và T.S Trần Xuân Hoan- Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế.
Tiến sĩ Trần Xuân Hoan - Hiệu trưởng Trường CĐYT Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị
Tiến sĩ Trần Xuân Hoan - Hiệu trưởng Trường CĐYT Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị
Trong thời gian qua, với sự phối họp tích cực của các cơ sở sử dụng nhân lực, hoạt động đào tạo liên thông đã đạt được những kết quả quan trọng. Vào đầu năm học Nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể cho các đối tượng học sinh, sinh viên và phân công các giảng viên phụ trách giảng dạy thực hành tại các khoa của Bệnh viện gửi tới các cơ sở thực hành để triển khai dạy học. Các Bệnh viện đã phối hợp có hiệu quả trong công tác quản lý và giảng dạy lâm sàng, cũng như đã tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên của trường làm việc tại các khoa và được cơ sở thực hành đánh giá cao về sự hợp tác của giảng viên Nhà trường; chất lượng sau đào tạo của học sinh, sinh viên cơ bản đáp ứng được kỹ năng tay nghề và đạo đức nghề nghiệp. Trong năm 2015 – 2016, Nhà trường đã tổ chức liên kết với các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở y tế trong tỉnh để đào tạo các đối tượng có trình độ trung cấp và cao đẳng liên thông lên đại học Điều dưỡng; đào tạo trình độ trung cấp lên cao đẳng Dược. Các chuyên ngành Nhà trường liên kết, phối hợp đào tạo: Đại học Điều dưỡng đa khoa, Sản - Phụ, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Chẩn đoán hình ảnh, Cao đẳng Xét nghiệm, các chứng chỉ ngắn hạn như: Dinh dưỡng - Tiết chế, Phục hồi chức năng, Vật lí trị liệu …

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

 

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ, cũng như đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa yêu cầu phải hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị với nhu cầu cán bộ y tế cần phải được đào để đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa theo lộ trình; đảm bảo chất lượng đào tạo để nâng cao trình độ nghiệp vụ. Các giải pháp đưa ra tập trung vào các nội dung chính như: Các cơ sở thực hành lựa chọn và bổ sung giảng viên thỉnh giảng có trình độ chuyên môn, có tâm huyết, dành nhiều thời gian trong công tác giảng dạy lâm sàng cho học sinh, sinh viên. Tăng cường công tác quản lí, giám sát dạy học lâm sàng, triển khai phương pháp giảng dạy, đánh giá sinh viên theo hướng hình thành năng lực nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập khu vực, quốc tế. Triển khai thực hiện Quy định Viện – Trường giữa Trường Cao đẳng Y tế và các cơ sở thực hành chính của Trường trong công tác tổ chức cán bộ để tăng cường khâu chỉ đạo, quản lí, tổ chức thực hiện công tác dạy học lâm sàng ngày càng tốt hơn. Nhà trường cần có lộ trình đào tạo, phương án, phân bố chỉ tiêu cụ thể từng năm.

Bác sĩ Lê Ngọc Châu - TUV - Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội nghị

 

Kết luận tại hội nghị, Bác sĩ Lê Ngọc Châu đánh giá cao sự hỗ trợ về kinh phí của các bệnh viện cho các cán bộ đi học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Trong công tác đào tạo, nhà trường cần phải đảm bảo chất lượng đào tạo làm đầu, cần có cơ chế chính sách để thu hút đào tạo. Tăng cường công tác quản lí, giám sát dạy học lâm sàng, triển khai phương pháp giảng dạy, đánh giá sinh viên theo hướng hình thành năng lực nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập khu vực, quốc tế. Trong thời gian sớm nhất, trường kết hợp với phòng Tổ chức cán bộ của Sở y tế, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và đào tạo xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để chuẩn hóa đội ngũ cán bộ đạt trình độ trung cấp hiện có trong toàn ngành lên trình độ cao đẳng.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:38 | lượt tải:16

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:104 | lượt tải:39

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:209 | lượt tải:94

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:150 | lượt tải:29

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:762 | lượt tải:93
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay9,812
  • Tháng hiện tại221,105
  • Tổng lượt truy cập9,835,235
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây