Bệnh nhân bị u tuyến giáp được phẫu thuật, điều trị tại tuyến huyện

Thứ tư - 08/05/2019 22:32
Sau một năm thực hiện phẫu thuật bóc nang tuyến giáp thành công cho hàng trăm bệnh nhân, đến nay bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà tiếp tục triển khai kỹ thuật phẫu thuật cắt u tuyến giáp, dưới sự hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” của các bác sĩ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.
Một ca phẫu thuật cắt u tuyến giáp tại BVĐK Thạch Hà dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế
Một ca phẫu thuật cắt u tuyến giáp tại BVĐK Thạch Hà dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế
Thạc sỹ, bác sỹ Trần Hữu Ngọc, Trưởng Khoa Ngoại (BVĐK huyện Thạch Hà) cho biết: Được sự hỗ trợ trực tiếp của các thầy, trong 3 ngày (6-8/5), Bệnh viện đã khám các bệnh lý về nội tiết cho 200 bệnh nhân; phẫu thuật cắt u tuyến giáp, nang tuyến giáp thành công cho 18 bệnh nhân. Sau chuyển giao chính thức của các thầy, BVĐK huyện Thạch Hà sẽ triển khai độc lập kỹ thuật này.
1

Đây là kỹ thuật mới lần đầu tiên thực hiện thành công tại bệnh viện nhằm giúp cho người dân có các bệnh lý về tuyến giáp được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại quê nhà, không phải đi xa điều trị, giảm các biến chứng, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Được biết, từ 6 đến 10/5, BVĐK Thạch Hà phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế cũng tổ chức khám, tư vấn và phẫu thuật, điều trị các bệnh lý về nội tiết cho bệnh nhân trên toàn tỉnh.

Bác sỹ Ngọc cho biết thêm: sau khi khám lâm sàng, làm các xét nghiệm, cận lâm sàng, nếu phát hiện các bệnh lý về tuyến giáp lành tính thì bệnh viện hướng dẫn cho bệnh nhân dùng thuốc hoặc phẫu thuật nếu thấy cần thiết. Còn đối với những bệnh nhân nghi ung thư tuyến giáp thì được bệnh viện chuyển lên tuyến trên, nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân được điều trị sớm nhất.
 

2

Bác sĩ BVĐK Thạch Hà Kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật cắt u tuyến giáp

Được biết, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện đa khoa Thạch Hà đã cử cán bộ vào Bệnh viện Trung ương Huế học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời mời các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế về chuyển giao kỹ thuật, bằng hình thức “cầm tay chỉ việc”. Đây là đợt thứ 10 bệnh viện Trung ương Huế về trực tiếp chuyển giao kỹ thuật.

 

Tác giả: Thanh Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:3 | lượt tải:1

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:78 | lượt tải:36

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:191 | lượt tải:92

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:129 | lượt tải:26

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:741 | lượt tải:92
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay6,172
  • Tháng hiện tại182,560
  • Tổng lượt truy cập9,796,690
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây