Tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Mục đích của việc kiểm tra công tác bệnh viện là để đánh giá thực trạng chất lượng bệnh viện sau một năm hoạt động. Trên cơ sở đó tìm ra những hạn chế cần khắc phục để có kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện vào những năm tới.
Nội dung kiểm tra tại Bệnh viện bao gồm: Chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn, cấp cứu người bệnh; Điều kiện cơ sở vật chất phụ vụ người bệnh; Môi trường chăm sóc người bệnh; Quyền và lợi ích của người bệnh; Số lượng và cơ cấu nhân lực bệnh viện; Chất lượng nguồn nhân lực; Chế độ đãi ngộ và điều kiện, môi trường làm việc; Lãnh đạo bệnh viện; An ninh, trật tự và an toàn cháy nổ; Quản lý hồ sơ bệnh án; Ứng dụng CNTT; Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn; Năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn; Hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh; Năng lực thực hiện chăm sóc dinh dưỡng và tiết chế; Chất lượng xét nghiệm; Quản lý cung ứng và sử dụng thuốc; Nghiên cứu khoa học; Thiết lập hệ thống xây dựng và triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng; Phòng ngừa sai sót, sự cố và cách khắc phục; Đánh giá, đo lường, hợp tác và cải tiến chất lượng.
Trong năm 2017, Bệnh viện đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng so với năm 2016. Trong đó, một số tiêu chí được đoàn kiểm tra đánh giá rất cao như:
– Trang bị rất đầy đủ tiện nghi phục vụ bệnh nhân.
– Thực hiện tốt công tác dinh dưỡng và tiết chế trong thời gian điều trị.
– Bệnh viện luôn bảo đảm an toàn diện, cháy nổ, an ninh, nguồn nước và chất thải.
– Quản lý và lập hồ sơ bệnh án đầy đủ, kịp thời, chính xác, lưu trữ tốt.
– Trong chuyên môn thực hiện tốt việc giám sát quy trình và phác đồ điều trị.
– Trang bị đầy đủ cho giường cấp cứu chuyên dụng, có chuông báo và trang thiết bị cần thiết.
– Thành lập các hội đồng đầy đủ quy chế và phân công các thành viên.
– Tổ chúc tốt CNTT, mạng phần mềm quản lý và chuyên môn đầy đủ.
– Bảng kê viện phí rõ ràng, chính xác, người bệnh được tư vấn đầy đủ.
Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại của bệnh viện như: một số khoa, phòng, buồng bệnh đã có dấu hiệu xuống cấp, ẩm mốc, mối mọt;; chưa có cán bộ chuyên trách về quản lý chất lượng bệnh viện; các kế hoạch, đề án quản lý chất lượng bệnh viện còn hạn chế. Chưa đánh giá lại quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị; chuyển dữ liệu lên cổng BHYT còn chậm, Hội đồng thuốc cần chấn chỉnh và triệt để hơn...
Kết luận buổi kiểm tra, đánh giá, trưởng đoàn đã tổng kết: Năm nay, bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà đã áp dụng 83/83 tiêu chí, tỷ lệ áp dụng là 100%. Tổng điểm các tiêu chí áp dụng đạt 245 điểm, điểm trung bình chung đạt 2,96 điểm (tính theo thang điểm 5), cải thiện rõ rệt so với năm 2016 (đạt 2,66 điểm). Trong bối cảnh năm 2017 đầy khó khăn và thách thức nhưng Bệnh viện đã duy trì sự tăng trưởng khá tốt, chất lượng khám chữa bệnh đảm bảo, khắc phục các hạn chế năm 2016 và đợt giám sát của Sở. Đồng chí trưởng đoàn cũng đã chúc cho Bệnh viện trong năm 2018 phát triển hơn nữa.
Đây cũng là sự nỗ lực cố gắng khắc phục hoàn toàn từ tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà đúng như theo quan niệm của BS Lê Văn Bình – Giám đốc Bệnh viện: “Chất lượng không để lấy điểm và xếp loại, chất lượng là sự hài lòng nhất của người bệnh, mong toàn thể bệnh viện cố gắng duy trì – ổn định lâu dài và từng bước phát triển bền vững”.Tác giả: Đức Anh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn