Tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Thứ sáu - 29/01/2016 09:02
Chiều ngày 28/1/2016, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà đã tổ chức Tập huấn “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Với mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, khách hàng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin, tăng sự hài lòng của khách hàng, người bệnh. Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà đã tổ chức tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ y tế cho toàn thể đội ngũ cán bộ y tế của đơn vị.

 
          Trong môi trường xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, bên cạnh chuyên môn giỏi thì kỹ năng giao tiếp ứng xử ngày càng tốt là bí quyết không thể thiếu trong môi trường làm việc hiện đại. Nghề Y là một nghề đặc biệt và giao tiếp ứng xử trong nghề Y lại càng đặc biệt hơn. Vì vậy, tại lớp tập huấn, các cán bộ của bệnh viện đã được trang bị và củng cố kỹ năng cơ bản trong giao tiếp tại môi trường công sở nói chung cũng như tìm hiểu thông tư 07/2014/TT-BYT quy định quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người làm việc tại các cơ sở y tế. Qua buổi tập huấn này, các cán bộ trung tâm đã cùng nhau phân tích, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về phong cách ứng xử khi thi hành công việc, nhiệm vụ được giao, phong cách ứng xử với đồng nghiệp, lãnh đạo, với người bệnh, “khách hàng” và cộng đồng.
 

 Đồng chí Nguyễn Tiến Luận báo cáo nội dung buổi tập huấn.
 
Nội dung bao gồm: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế, gồm:lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo khoa, phòng, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe.... Tiến tới thành lập, triển khai phòng công tác xã hội, bộ phận chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe. Quy định cụ thể về trang phục y tế để người bệnh dễ dàng nhận biết chức danh, chuyên môn nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng” tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Duy trì, củng cố hòm thư góp ý, xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân. Triển khai đề án “tiếp sức người bệnh” để góp phần giảm tải trong khâu đón tiếp, khám bệnh cho người bệnh khi đến bệnh viện. Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện theo phương châm “người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”.
 
 Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, “khách hàng” sẽ được thực hiện ngay tại phòng khám bệnh, các khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Nhận thức ý nghĩa của giao tiếp ứng xử sẽ tăng cường mối quan hệ thân thiết giữa các bộ phận, khoa phòng, giữa nhân viên y tế với người bệnh, “khách hàng”, với các cơ quan, tổ chức có quan hệ công tác. Tôn trọng và lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, sẵn sàng hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, giúp đỡ đồng nghiệp trong thi hành nhiệm vụ được giao, không đùn đẩy, thoái thác trách nhiệm cho đồng nghiệp. Các cán bộ, nhân viên y tế lịch sự, hòa nhã, đoàn kết sẽ góp phần xây dựng tập thể vững mạnh, xây dựng hình ảnh đẹp người cán bộ Y tế “Lương y như từ mẫu” như Bác Hồ đã dạy!
 

Tác giả: BS Dương Đức Anh

Nguồn tin: Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1562/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá Test khí máu

Lượt xem:28 | lượt tải:29

DSHTTHKCB

Danh sách người hoàn thành quá trình thực hành khám bệnh, chữa bệnh

Lượt xem:60 | lượt tải:41

THUCHANH_T10_L2

Danh sách người thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà (T10/2024 đợt 2)

Lượt xem:81 | lượt tải:58

1393/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá máy giặt

Lượt xem:78 | lượt tải:57

1375/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá máy giặt

Lượt xem:146 | lượt tải:74
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay6,426
  • Tháng hiện tại116,229
  • Tổng lượt truy cập11,824,347
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây