Thầm lặng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh

Thứ hai - 01/03/2021 01:50
Chưa có năm nào ngành Y tế phải đương đầu với những khó khăn thách thức như năm 2020 và nhất là những tháng đầu năm 2021 khi mà dịch bệnh Covid - 19 tiếp tục hoành hành ở nhiều địa phương trong cả nước. Cũng chưa bao giờ ý thức đề phòng dịch bệnh được quan tâm trong cộng động như những tháng ngày qua.
Thầm lặng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh
Sức khỏe là vốn quí nhất của con người.

Đội ngũ các thầy thuốc đang trở thành những chiến sỹ thầm lặng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Cuộc chiến không tiếng súng nhưng luôn cận kề với những hiểm nguy.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến các hoạt động của ngành y tế. Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều. Đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà. Các nội dung này mãi mãi là định hướng tư tưởng cho cán bộ, nhân viên ngành y tế. Và ngày 27/ 2 hàng năm đã được Đảng và Nhà nước lấy làm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp được thể hiện lòng kính trọng và sự biết ơn của mình đến đội ngũ các các y – bác sĩ, những người một lòng tận tâm cống hiến không quản hi sinh vì sức khỏe của cộng động. Họ xứng đáng với sự quan tâm và chia sẻ của xã hội.

Đây cũng là dịp để những người làm ngành y tế luôn nhớ đến, khắc sâu và làm theo lời căn dặn của Bác Hồ. Người nói: “Thương yêu người bệnh. Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng”. Đó cũng là một phương châm sống và cống hiến.

Thực hiện 12 điều y đức, chính là thực hiện các nội dung dạy bảo của Người để chăm lo sức khỏe cho Nhân dân và xây dựng một nền y học của ta. Xây dựng nền y học nước nhà vững mạnh là mục tiêu, nhiệm vụ; là ý thức tự tôn, tự hào dân tộc để phát huy truyền thống kinh nghiệm quý về cách chữa bệnh bằng thuốc ta.

66 năm qua, ngành Y tế nước nhà đã nỗ lực thực hiện lời căn dặn của Người, luôn kế thừà, xây dựng, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến của thế giới đã đạt được những thành tựu trong y học rất đáng trân trọng, tự hào. Cứ mỗi tháng, mỗi ngày lại thêm những thông tin mới, công trình khoa học mới trong lĩnh vực phẫu thuật, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Ngành Y tế Hà Tĩnh lớn mạnh về mọi mặt.

Trên vùng đất xưa Đại Danh y Hải Thượng Lãn ông Lê Hữu Trác từng nghiên cứu các bài thuốc, phương cách chữa bệnh cứu người, bây giờ đội ngũ y bác sỹ đang đêm ngày tận tụy với người bệnh, vì sức khỏe của cộng đồng.

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, ngành đã chủ động phòng chống và kiểm soát tốt dịch bệnh do Covid -19 gây ra. Điều trị thành công 4 bệnh nhân Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng. Góp phần tổ chức cách ly tập trung, cách ly tại nhà hàng vạn người, thực hiện trên 33 vạn mẫu xét nghiệm Sars- CoV-2.

Trước đó, toàn ngành đã dốc sức cho việc thu dung, điều trị, phẫu thuật cho bệnh nhân trong và sau lũ lụt lịch sử, nhất là xử lý vệ sinh môi trường không để dịch bệnh bùng phát.

Đặc biệt toàn ngành đã triển khai hiệu quả chương trình khám chữa bệnh từ xa, kết nối đào tạo, hội chẩn với các bệnh viện tuyến Trung ương, ứng dụng các tiến bộ kỷ thuật mới. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã làm chủ nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực tim mạch và được Viện Tim mạch quốc gia công nhận là "Đơn vị tim mạch can thiệp độc lập" và ứng dụng thành công nhiều tiến bộ kỹ thuật hiện đại khác.

Tháng ngày này, dịch bệnh Covid -19 chưa được đẩy lùi, nhiều địa phương trong cả nước đang tập trung mọi nỗ lực để dập dịch, thì ở Hà Tĩnh và các tỉnh trong khu vực mọi hoạt động giao thương vẫn bình thương mới thấy hết những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ những người đang ở tuyến đầu chống dịch trong tỉnh.

Để những vùng quê yên bình, dịch bệnh được đẩy lùi là trách nhiệm của hệ thống chính trị, của cả cộng đồng nhưng với những người thầy thuốc họ phải luôn ở tuyến đầu, dù gian khổ, hiểm nguy, nhưng tất cả vì sức khỏe cho Nhân dân./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:38 | lượt tải:16

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:104 | lượt tải:39

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:209 | lượt tải:94

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:150 | lượt tải:29

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:762 | lượt tải:93
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay9,812
  • Tháng hiện tại221,167
  • Tổng lượt truy cập9,835,297
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây