Triển khai thực hiện Thông tư 37 quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng

Thứ sáu - 19/02/2016 23:29
UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC ngày 29/10/2015 của Liên Bộ Y tế - Bộ Tài chính quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc.
Hình minh họa
Hình minh họa
Theo đó, giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh có kế hoạch chuẩn bị triển khai thực hiện Thông tư Liên tịch 37, tổ chức tập huấn quán triệt rộng rãi cụ thể nội dung của Thông tư đến từng cán bộ, nhân viên y tế và người lao động của đơn vị; tăng tường công tác thông tin, truyền thông việc thực hiện áp dụng giá dịch vụ KBCB BHYT theo quy định của Thông tư Liên tịch 37. Thực hiện niêm yết công khai bảng giá các dịch vụ KBCB BHYT theo quy định của Thông tư Liên tịch 37 tại địa điểm thu giá dịch vụ KBCB và các vị trí thuận lợi dễ quan sát; thực hiện tốt việc tư vấn, giải thích để người bệnh, người nhà của người bệnh hiểu và đồng tình phối hợp thực hiện.

Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị khám chữa bệnh có kế hoạch, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng và thanh toán nguồn thu theo đúng quy định; đầu tư trang thiết bị chuyên dụng và hiện đại để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị; đẩy mạnh thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ, lấy người bệnh làm trung tâm, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung quy định của Thông tư Liên tịch 37. Chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố phối hợp với các đơn vị KBCB tổ chức thực hiện thanh toán đầy đủ chi phí KBCB BHYT theo quy định tại Thông tư Liên tịch 37; đặc biệt đối với đối tượng người tham gia BHYT từ 5 năm liên tục trở lên, nếu phần đồng chi trả vượt quá 6 tháng lương cơ bản thì cơ quan BHXH phải thanh toán phần vượt trần này, để người tham gia BHYT thuộc đối tượng phải đồng chi trả 20% yên tâm.

Các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường công tác thông tin, truyền thông để người dân hiểu và đồng tình thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo các địa phương, ban, ngành, hội, đoàn thể tích cực tham gia công tác thông tin, tuyền thông để người dân hiểu chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về việc điều chỉnh giá dịch vụ KBCB BHYT theo Thông tư Liên tịch 37 là nhằm tăng cường quyền lợi của người bệnh tham gia BHYT, đảm bảo chính sách an sinh xã hội; tăng cường tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT, từng bước đảm bảo thực hiện tốt chủ trương của Đảng Nhà nước về lộ trình BHYT toàn dân.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

557/TB-TTYT

Về việc cho thuê mặt bằng nhà giữ xe tại trung Tâm Y tế huyện Thạch Hà

Lượt xem:23 | lượt tải:12

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:67 | lượt tải:23

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:136 | lượt tải:47

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:239 | lượt tải:102

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:174 | lượt tải:34
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay4,644
  • Tháng hiện tại17,757
  • Tổng lượt truy cập9,867,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây