Nâng cao năng lực của đội ngũ làm công tác truyền thông cơ sở

Thứ ba - 27/12/2016 09:10
Sáng 27/12, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế, cán bộ làm công tác truyền thông của các đơn vị y tế trong toàn tỉnh.
Nâng cao năng lực của đội ngũ làm công tác truyền thông cơ sở
Tại Hội nghị, Bs Bùi Quang Tâm – Giám đốc Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe tỉnh đã nêu rõ: năm 2016 mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ viên chức Trung tâm đã bám sát kế hoạch được giao, nhiệm vụ trọng tâm của ngành và các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trung tâm đã tham mưu Sở Y tế ban hành các Quy chế phối hợp hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe ngành Y tế Hà Tĩnh; xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2016; Xây dựng quy chế phối hợp tuyên truyền với Sở thông tin và Truyền thông; Ban hành các văn bản chỉ đạo phối hợp với các đơn vị trong ngành và các đơn vị có liên quan. Công tác truyền thông tập trung vào các ngày chủ đề y tế; Tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và ngành y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân; Tuyên truyền công tác khám, chữa bệnh; phòng, chống dịch bệnh; An toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng nông thôn mới; công tác Dân số KHHGĐ; hành nghề y tế tư nhân, cải cách hành chính… Kết quả cụ thể trong năm đã thực hiện được: 965 tin, 235 bài, 1.255 ảnh và 76 phóng sự, chuyên mục, chuyên đề đăng tải trên các phương tiện thông tin, đại chúng. Sản xuất 06 số Bản tin Sức khỏe Hà Tĩnh với 6.000 cuốn;  80 đĩa CD tuyên truyền về Hội thi kỹ năng tuyên truyền, tư vấn và thực hành tiêm chủng giỏi Ngành Y tế năm 2016; 15.000 tờ rơi và 2.000 áp phích về phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút ZIKA. Biên tập các bài phát thanh về truyền thông phòng, chống dịch, bệnh như: Truyền thông phòng, chống bệnh Lao; phòng chống Sốt xuất huyết, bệnh ZIKA; An toàn VSTP; công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ… gửi qua Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định để phát trên loa truyền thanh cơ sở.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tham luận tại hội nghị

Tại Hội nghị, ý kiến của các đại biểu đã thống nhất cao với những kết quả đạt được của Trung tâm, đặc biệt trong công tác phối hợp, chỉ đạo tuyến; ghi nhận những đổi mới trên Cổng thông tin điện tử cả về hình thức và nội dung truyền thông. Bên cạnh đó cũng nêu lên một số khó khăn vướng mắc trong công tác truyền thông tại cơ sở như: thiếu kinh phí triển khai các hoạt động truyền thông; năng lực viết tin, bài của cán bộ làm công tác truyền thông còn yếu… Các đơn vị cũng đề xuất Trung tâm thời gian tới nên mở thêm các lớp tập huấn viết tin, bài cho đội ngũ truyền thông tuyến dưới; có sự chỉ đạo thống nhất trong việc mở các loại sổ sách truyền thông tại tuyến xã…

Tiến sĩ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tiến sỹ. Đường Công Lự ghi nhận những kết quả đạt được của mạng lưới truyền thông từ tỉnh đến cơ sở. Bên cạnh đó cũng nhấn mạnh thời gian tới để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông cần tập trung nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông các tuyến; Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát tuyến dưới; Kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình trong công tác truyền thông... để công tác truyền thông đạt hiệu quả cao.

Thay mặt Trung tâm, Bs. Bùi Quang Tâm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế và hứa sẽ tập trung lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:35 | lượt tải:15

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:102 | lượt tải:39

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:208 | lượt tải:93

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:146 | lượt tải:29

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:761 | lượt tải:93
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay9,156
  • Tháng hiện tại218,674
  • Tổng lượt truy cập9,832,804
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây