Hơi thở của cuộc sống – Vì một thế giới không khói thuốc

Thứ năm - 02/06/2016 19:53
Hội thảo “Hơi thở của cuộc sống – Vì một thế giới không khói thuốc” được Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và Quỹ MAKNA (Malaysia) tổ chức ngày 27/5/2016 tại Hà Nội nhằm chia sẻ những tác động của việc hút thuốc và hút thuốc lá thụ động. Tham dự Hội thảo có TS.BSCC.TTƯT. Hoàng Đình Chân, nguyên Trưởng khoa phẫu thuật lồng ngực Bệnh viện K, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt; ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Quỹ MAKNA cùng các bác sĩ, chuyên gia trong ngành.
Các chuyên gia tọa đàm tại Hội thảo
Các chuyên gia tọa đàm tại Hội thảo
Sự kiện để hưởng ứng Ngày Thế giới không hút thuốc lá 31/5. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 6,5 giây thế giới lại có 1 người chết vì thuốc lá. Việt Nam đứng trong top 4 quốc gia có tỉ lệ hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Ước tính mỗi năm, người dân Việt Nam chi 14 nghìn tỉ đồng cho việc hút thuốc. Phải làm sao để giảm thiểu tình trạng này đang là bài toán khó đối với các chuyên gia đầu ngành.

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho chính mình mà còn gây hại cho những người thân xung quanh hít phải khói thuốc. Khói thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi. Mỗi năm, tại Việt Nam, khoảng trên 20.000 ca mắc mới và hơn 17.000 người tử vong do ung thư phổi.

Theo TS.BSCC.TTƯT. Hoàng Đình Chân, hút thuốc lá nói chung đều mang đến những hệ lụy nguy hiểm như nhau đối với sức khỏe, ngay cả đó là thuốc lá truyền thống hay thuốc lá điện tử. Đầu lọc của thuốc lá điện tử chỉ lọc được nicotine, trong khi đó, khói thuốc có chứa trên 7000 chất độc hại khác nhau. Đặc biệt, trong hơn 7000 chất độc này, khoảng hàng trăm chất gây hại cho sức khỏe và 70 chất gây ra nhiều bệnh ung thư khác nhau.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã phần nào giải đáp những thắc mắc về sức khỏe, các vấn đề liên quan đến thuốc lá và tác hại của nó cho những người tham dự và không tham dự trực tiếp tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt.

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại và được nhập khẩu từ nước ngoài như máy siêu âm, hệ thống máy chụp CT – Scanner, MR, hệ thống chụp X- Quang kỹ thuật số, hệ thống phòng lab xét nghiệm vi sinh cao cấp….hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chẩn đoán ung thư phổi. Chính vì thế, khách hàng yên tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ, đặc biệt là gói khám tầm soát ung thư phổi tại bệnh viện.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

557/TB-TTYT

Về việc cho thuê mặt bằng nhà giữ xe tại trung Tâm Y tế huyện Thạch Hà

Lượt xem:23 | lượt tải:12

532/TTYT-KHNV

Kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2023 và xây dựng kế hoạch chất lượng bệnh viện năm 2024

Lượt xem:66 | lượt tải:23

486/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị y tế

Lượt xem:136 | lượt tải:47

416/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:237 | lượt tải:101

366/TTYT

Yêu cầu báo giá Vắc-xin

Lượt xem:173 | lượt tải:34
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay4,267
  • Tháng hiện tại17,380
  • Tổng lượt truy cập9,867,505
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây