Xót xa hình ảnh "chiến sỹ áo trắng" chịu tang cha ở nơi làm nhiệm vụ cách ly tập trung

Thứ tư - 18/08/2021 10:29
Cha mất đột ngột không được về, đồng chí Bùi Văn Tiệp (SN 1985) công tác tại Trạm y tế xã Thạch Văn (Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà) đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 vòng trong tại khu cách ly trường Mầm non Thạch Văn đã phải chịu ta
Xót xa hình ảnh "chiến sỹ áo trắng" chịu tang cha ở nơi làm nhiệm vụ cách ly tập trung
Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Thạch Hà cũng như trong tỉnh đang có diễn biến phức tạp, nhiệm vụ của nhân viên y tế càng trở nên vất vả hơn khi phục vụ công tác phòng, chống dịch trong các địa điểm cách ly. Theo tiếng gọi của con tim và trách nhiệm với công việc, mặc dù có cha già ốm đau, bệnh tật nhưng anh Tiệp vẫn tình nguyện xung phong làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Ngày đi, anh vội vã thăm người cha già, nhưng đâu ngờ đó lại là lần cuối anh được gặp cha.
Nhận được tin người cha kính yêu mất, ngậm ngùi, nén nỗi đau thương tiễn biệt cha trong xa cách, anh Tiệp chia sẻ: "Cha mất, không thể về chịu tang cha, cảm thấy xót xa và tủi thân nhưng tôi đành phải gác lại chuyện riêng để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Tuy không thể về nhà nhưng các anh lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, lãnh đạo địa phương, các anh chị cán bộ trong khu cách ly đã quan tâm, thăm hỏi, động viên và chuẩn bị cho tôi bàn thờ nhỏ cùng lễ vật đơn sơ để thắp hương cho cha khiến tôi cũng cảm thấy ấm lòng".
Bàn thờ nhỏ, có bát hương, hoa quả, di ảnh được lập vội ở một góc khu cách ly. Chít khăn tang trắng đứng trước bàn thờ, anh Tiệp thắp hương, vái vọng người cha vừa qua đời ở quê nhà, chờ ngày về chịu tang cha.
Thời gian qua, trong thời điểm cả nước đang chung tay chống dịch, việc làm của anh Tiệp và rất nhiều “Chiến sỹ áo trắng” tạm gác chuyện riêng gia đình, xung phong tham gia phục vụ tại khu cách ly đã có sức lan tỏa lớn, tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay với các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh.
“Ngày ra đi, Cha còn nhiều trăn trở.
Dịch dã thế này, con biết phải làm sao.
Nước mắt con rơi, lòng cha nghẹn ngào.
Cha yêu ơi, cầu cho nơi đó
Cha hiểu cho con, chữ hiếu vẹn tròn
Đời người lính trên mặt trận phòng chống dịch
Không ồn ào tiếng súng, nhưng căng thẳng hiểm nguy
Ngày ra đi, cha muốn nói điều chi
Tiếng thì thào, chỉ qua chuông điện thoại!
Con chỉ mong ngày mai trời lại sáng
Dịch tan rồi, con tạ lỗi cùng cha!”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:631 | lượt tải:74

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:679 | lượt tải:109

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:764 | lượt tải:115

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:693 | lượt tải:126

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:935 | lượt tải:133
  • Đang truy cập161
  • Hôm nay7,391
  • Tháng hiện tại195,229
  • Tổng lượt truy cập9,601,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây