TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Yêu cầu tăng cường phòng chống kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế bố trí đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt tiêu chuẩn cho tất cả nhân viên y tế, đặc biệt là khi thực hiện khám sàng lọc, các kỹ thuật cận lâm sàng, chăm sóc và điều trị trực tiếp người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Ngày 19/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Thủ trưởng y tế các ngành và giám đốc các bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 cho nhân viên y tế.

Theo Bộ Y tế, tình hình bệnh dịch viêm đường hô hấp do COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên Thế giới và tại Việt Nam. Tính đến ngày 19/3/2020 Việt Nam đã có 76 trường hợp mắc, 60 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện. Hằng ngày, các bệnh viện đang phải thực hiện khám sàng lọc cho nhiều người nhiễm hoặc nghi nhiễm, do vậy nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế rất cao nếu không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm.

Nhằm bảo đảm an toàn, giảm thiểu tới mức thấp nhất lây nhiễm bệnh cho nhân viên y tế, người bệnh khác và cộng đồng, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng Y tế các ngành; Giám đốc các Bệnh viện, Viện nghiên cứu có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhiêm túc thực hiện một số nội dung:

Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm Hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona 2019 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ban hành tại Quyết định số 468/QĐ-BYT ngày 19/02/2020 và các hướng dẫn về kiểm soát nhiễm khuẩn của Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành.

Bố trí đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt tiêu chuẩn cho tất cả nhân viên y tế, đặc biệt là khi thực hiện khám sàng lọc, các kỹ thuật cận lâm sàng, chăm sóc và điều trị trực tiếp người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Thực hiện tiếp nhận, phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh theo quy định. Hướng dẫn người bệnh khi đến khám bệnh phải đeo khẩu trang ngay từ khu vực tiếp nhận. Khu vực khám sàng lọc không bố trí nơi đông người, bảo đảm khoảng cách tối thiểu cho người chờ khám ít nhất 2m.

Tăng cường kiểm tra, giám sát tuân thủ các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 của nhân viên y tế, người bệnh và các đối tượng liên quan.

Báo cáo kịp thời các cơ quan chức năng khi có các sự cố, tình huống bất thường liên quan đến bệnh dịch theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu cần sự hỗ trợ về chuyên môn, đề nghị liên hệ Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế,138A, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây