TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Trao cơ hội và tạo mọi điều kiện cho cha mẹ để thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ

Đây là chủ đề của Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 1/8 – 7/8/2019 nhằm nhấn mạnh vai trò của cha mẹ, gia đình và xã hội đối với việc hỗ trợ bà mẹ duy trì nuôi con bằng sữa mẹ, vấn đề bình đẳng giới trong việc duy trì, khuyến khích, hỗ trợ, bảo vệ nuôi con bằng sữa mẹ.
Cán bộ y tế bệnh viện ĐK tỉnh hướng dẫn bà mẹ sau sinh cho con bú sưa mẹ đúng cách

Cán bộ y tế bệnh viện ĐK tỉnh hướng dẫn bà mẹ sau sinh cho con bú sưa mẹ đúng cách

Để hưởng ứng Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tuyến cơ sở phối hợp với các Ban ngành, đoàn thể liên quan chỉ đạo, thực hiện tốt các hoạt động Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ tại địa phương. Truyền thông cho các cấp, các ngành và người dân về vai trò của người cha, các thành viên trong gia đình và xã hội trong việc hỗ trợ bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần tăng tỷ lệ trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Tuyên truyền về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ để hỗ trợ thiết thực cho bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ đến 24 tháng hoặc lâu hơn, cách duy trì nguồn sữa khi bà mẹ trở lại làm việc sau 6 tháng nghỉ thai sản. Tổ chức hoạt động tư vấn về nuôi con bằng sữa mẹ cho phụ nữ mang thai, bà mẹ, người cha và các thành viên trong gia đình về lợi ích của việc cho trẻ bú sớm trong vòng 1giờ đầu sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu,  sau đó cho trẻ ăn bổ sung hợp lý và tiếp tục cho trẻ bú kéo dài tới 24 tháng hoăc lâu hơn…

Bên cạnh đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức giám sát, hỗ trợ hoạt động Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ tại các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn.

Tác giả: Thanh Nhàn

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây