TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Sở Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống Corona

Sáng ngày 03/2, Sở Y tế tiếp tục cuộc họp bàn các biện pháp triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Bác sỹ Lê Ngọc Châu –TUV–Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh chù trì cuộc họp.
Sở Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống Corona

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến chiều ngày 03/2/2020 trên toàn thế giới đã ghi nhận 17.390 người, với 362 bệnh nhân tử vong. Trong đó Việt Nam cũng đã ghi nhận 08 người mắc nCoV. Trong đó 02 người Trung Quốc, 01 người Mỹ  và 05 người Việt Nam. Có 3 tỉnh Khánh Hòa, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc công bố có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona. Đồng thời cả nước cũng đã ghi nhận 92 ca nghi nhiễm Corona, trong đó 65 trường hợp xét nghiệm âm tính và 27 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi.

 

Kiểm tra công tác ứng cứu, tiếp nhận điều trị trong trường hợp có bệnh nhân mắc viêm phổi cấp do vi rút Corona tại các bệnh viện ĐK tỉnh. 

 

Tại Hà Tĩnh, ngày 29/1 cũng đã ghi nhận 01 trường hợp nghi ngờ, được cách ly, theo dõi điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện đa khoa tỉnh, đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện vệ sinh dịch tể Trung Ương xét nghiệm và có kế quả xét nghiệm dương tĩnh H1N1, chủng cúm thông thường, hiện nay bệnh nhân đã được xuất viện.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán mặt hàng về vật tư y tế liên quan quan đến phòng chống dịch bệnh Corona như: khẫu trang, dung dịch sát khuẩn để kịp thời ngăn chặn tình trạng găm hàng, nâng giá, theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.

 

Để chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành quyết liệt triển khai các hoạt động phòng chống. Tổ chức đoàn kiểm ra việc chuẩn bị phòng chống, thu dung điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế, phối hợp với Đài Phát thanh  - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan truyền thông đại chúng kịp thời cung cấp thông tin tới người dân, không để nhân dân hoang mang lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan lơ là. Thông báo cho người dân biết các địa chỉ khám và điều trị bệnh, số điện thoại thường trực chống dịch. Tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán mặt hàng về vật tư y tế liên quan quan đến phòng chống dịch bệnh Corona như: khẫu trang, dung dịch sát khuẩn để kịp thời ngăn chặn tình trạng găm hàng, nâng giá, theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ. 

Trung tâm KSBT Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cảng biển Vũng Áng

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Trung tâm Y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện thành lập các đội cơ động sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân luồng bệnh nhân, chuẩn bị khu vực cách ly, thu dung bệnh nhân và điều trị cho bệnh nhân bị viêm phổi năng chưa rõ nguyên nhân. Làm việc với khu kinh Fomosa thống nhất các phương án quản lý, theo dõi các trường hợp công nhân quay lại làm việc sau khi về quê ăn tết. Tổ chức tập huấn công tác cách ly, điều trị bệnh nhân cho các điều dưỡng tại các bệnh viện. Theo dõi kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh cho người và phương tiện nhập cảnh tại các cửa khẫu, bến cảng..

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm CDC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác giám sát tại các cửa khẩu, bến cảng nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh xẩy ra.

 

Bác sỹ Hoàng Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ giường bệnh, giành tầng riêng cách ly và có lối đi riêng cách biệt, sẵn sàng tiếp nhận thu dung điều trị khi có bệnh nhân.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, bác sỹ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng chống dịch của các đơn vị trong ngành, các phòng chuyên môn Sở Y tế, nhất là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các phòng chuyên môn Sở Y tế.

Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được phân công; các đơn vị trong ngành tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả; các bệnh viện chủ động thực hiện theo phương châm 4 tại chổ; tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo kịp thời đến người dân; thực hiện tốt công tác giám sát điều tra dịch tể tại các địa phương, các trường hợp nghi ngờ; phun hóa chất khuẩn tại phòng chống dịch tại các trường học, chợ khu vực tập trung đông người nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lân lan của dịch bệnh.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây