TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Sở Y tế phát động Phong trào thi đua “ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19”

Với chủ đề “Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, đợt thi đua đặc biệt nhằm huy động toàn bộ lực lượng trong ngành Y tế, Y tế tư nhân, các lực lượng quân dân y, Trường Cao đẳng Y tế, các lực lượng cán bộ y tế đã nghỉ hưu … chủ động, tích cực tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Sở Y tế phát động Phong trào thi đua “ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19”

Đối với các đơn vị thuộc khối dự phòng tập trung điều tra dịch tễ, bám sát địa bàn để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm; phát hiện các trường hợp nghi ngờ; tiến hành giám sát, khoanh vùng gọn và dập dịch kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác trên địa bàn trong việc quản lý tại các khu cách ly; phát huy sáng kiến, tập hợp lực lượng trong công tác phòng chống dịch.

Đối với các đơn vị khám, chữa bệnh: Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, con người, trang thiết bị sẵn sàng đón tiếp và điều trị bệnh nhân theo các hướng dẫn, phân luồng, phân  tuyến. Thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và bệnh nhân... Tập hợp các bác sỹ có nhiều kinh nghiệm không kể nhà nước, tư nhân, về hưu hay đương chức trong việc điều trị các trường hợp nhiễm Covid-19 tại địa phương; trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm điều trị, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và cách ly tại các cơ sở y tế khi điều trị bệnh nhân để đảm bảo an toàn cho gia đình, cộng đồng.

Kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe cho công dân tại khu cách ly y tế tập trung Trường Quân sự tỉnh.

Cán bộ y tế cơ sở, cán bộ y tế tư nhân, cán bộ y tế nghỉ hưu, mạng lưới cán bộ làm công tác dân số và các thầy cô giáo,các em sinh viên trường |Cao đẳng y tế sẵn sàng tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi được kêu gọi, phân công.

Sở Y tế cũng kêu gọi Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh, Hội Đông y, Hội Dược học, Hội thầy thuốc trẻ, Hội Y tế công cộng, Hội Điều dưỡng, Hội Kế hoạch hóa gia đình … các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp cùng đoàn kết, cùng hành động vì mục tiêu “Hà Tĩnh chung tay đánh bay Covid-19”.

Tác giả: Thu Hòa

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây