TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona tại Thạch Hà và Hương Khê

Ngày 06/02, Sở Y tế kiểm tra công tác chủ động, ứng cứu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona lại huyện Thạch Hà và Hương Khê.
Kiểm tra công tác sẵn sàn tại phòng khám cách ly và phòng đón tiếp bệnh nhân

Kiểm tra công tác sẵn sàn tại phòng khám cách ly và phòng đón tiếp bệnh nhân

Tại các đơn vị được kiểm tra, đoàn đã kiểm tra việc thành lập bạn chỉ đạo cấp huyện phòng chống dịch; kế hoạch phòng chống dịch bệnh; phương tiện, hóa chất, trang phục chống dịch hiện có; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nắm bắt thông tin; tập huấn chuyên môn phát hiện chẩn đoán điều trị; phun hóa chất khử trùng; công tác giám sát đối tượng đi từ vùng có dịch về, người có nguy cơ; phương án bao vây dập dịch, số người nhiễm, nghi nhiễm hiện đang được cách ly.

 

Dựng kịch bản tình huống có bệnh nhân sốt cao, ho, khó thở tại BVĐK Hương Khê và công tác xử lý cac bệnh

 

Đối với các bệnh viện, đoàn tiến hành kiểm tra thêm công tác tổ chức phân loại sớm trước khu đón tiếp, bố trí khu vực ngồi và chờ khám cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV; khu vực cách ly điều trị khi có người mắc; các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện; công tác vệ sinh môi trường tại các khoa phòng chuyên môn; công tác sẳn sàng hóa chất, phương tiện, trang phục, khẫu trang phòng chống dịch..

Tại buổi kiểm tra, các đơn vị cũng đã đề xuất một số khó khăn trong công tác triển khai phòng chống dịch bệnh như: vật tư y tế, hóa chất các nhà sản xuất kinh doanh không cung ứng đủ, kịp thời. Kinh phí phục vụ phòng chống dịch bệnh thiếu thốn, nhất là kinh phí in ấn tờ rơi, áp phích tuyên truyền, hóa chất khử trùng..

Kết luận buổi kiểm tra tại các đơn vị, bác sỹ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó phòng chống, thu dung bệnh nhân, cấp cứu, cách ly điều trị của các đơn vị. Các trung tâm y tế dự phòng, các bệnh viện đều có phương án, kịch bản cụ thể để đối phó khi có dịch bệnh có thể xẩy ra.

Đồng chí Phó Giám đốc sở cũng đề nghị các địa phương cần quan tâm đến yếu tố dịch tể khi có trường hợp nghi ngờ. Thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục cho người dân để không gây hoang mang lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan lơ là. Các bệnh viện thực hiện nghiêm quy trình đón tiếp, điều tra yếu tố dịch tể bệnh nhân, thực hiện tốt quy định tại phòng khám đệm, phòng khám cách ly. Đồng thời phối hợp với các nhà sản sản xuất, kinh doanh cung ứng đủ vật tư y tế, hóa chất, khẫu trang, bảo hộ lao động, nước sát trùng, sát khuẩn để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Các bệnh viện xây dựng phương án hậu cần, chế độ ăn, ở cho bệnh nhân điều trị nếu có.

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây