TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 48/KH-UBND tỉnh về khám lập hồ sơ sức khoẻ

Chiều 15/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai lập hồ sơ khám, quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn Hà Tĩnh.
Sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 48/KH-UBND tỉnh về khám lập hồ sơ sức khoẻ

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, qua một năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 48 của UBND tỉnh về việc lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn Hà Tĩnh, toàn tỉnh đã có trên 98% người dân được tạo lập hồ sơ sức khoẻ điện tử. Hà Tĩnh trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước trong việc khám, tạo lập hồ sơ sức khoẻ cho người dân với cách làm hiệu quả, tiết kiệm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Ngành y tế đã phối hợp Viettel Hà Tĩnh, UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức tập huấn, cài đặt phần mềm, hướng dẫn sử dụng cho các cơ sở KCB trên địa bàn; tổ chức các hội nghị triển khai và thực hiện việc khám, lập hồ sơ sức khỏe cho người dân.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các trung tâm y tế tổ chức tập huấn cho trạm và nhân viên y tế thôn bản, cộng tác viên dân số thực hiện điều tra theo biểu mẫu hồ sơ sức khỏe; tập huấn, đào tạo về nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kiểm soát tăng huyết áp, đái tháo đường và nguyên lý y học gia đình cho 100% trạm trưởng trạm y tế trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn các sở, ban ngành, tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ, đồng thời lập hồ sơ sức khỏe cho cán bộ công nhân viên chức, người lao động.



Khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân tại huyện Vũ Quang

Nhờ triển khai bài bản, đồng bộ các giải pháp nên đến ngày 28/2/2019, toàn tỉnh có 98% hồ sơ đã được cập nhật lên phần mềm hồ sơ sức khỏe; hồ sơ đạt yêu cầu chất lượng đạt 91,99%; khoảng 85% hồ sơ được liên thông khi người dân đi khám tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh... Trên cơ sở những kết quả đạt được, giai đoạn 2019-2020, ngành y tế Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, đôn đốc, giám sát, hỗ trợ các trạm y tế xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng của hồ sơ sức khỏe; triển khai một số nội dung kỹ thuật trên phần mềm hồ sơ sức khỏe, cấp tài khoản đến người dân để tra cứu, quản lý hồ sơ sức khỏe của mình trên cổng thông tin điện tử; Thử nghiệm thẻ khám bệnh thông minh, tích hợp thông tin hồ sơ sức khỏe vào thông tin thẻ bảo hiểm y tế của người dân; tổ chức tập huấn cho các y, bác sỹ thực hiện ứng dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe trong khám chữa bệnh...

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trong việc triển khai khám, lập hồ sơ sức khoẻ tại địa phương; nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị nhằm làm tốt công tác khám lập hồ sơ sức khoẻ và nâng cao chất lượng hồ sơ.

 

Đại diện Viettel cũng trình bày những ý tưởng phát triển theo đơn đặt hàng của lãnh đạo sở y tế trong việc xây dựng Trung tâm điều hành sở Y tế nhằm hướng đến xây dựng y tế thông minh trong thời gian tới.

 

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu nhấn mạnh lập hồ sơ sức khoẻ và quản lý bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường tại tuyến xã tiếp tục là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2019. Đối với y tế cơ sở tiếp tục cập nhật hồ sơ sức khoẻ, nâng cao chất lượng hồ sơ, sử dụng các dữ liệu trong công tác chuyên môn, thực hiện quản lý theo mô hình y học gia đình. Các trung tâm y tế tăng cường công tác giám sát hỗ trợ. Các huyện cố gắng liên thông dữ liệu 2 chiều. Triển khai quản lý tăng huyết áp, đái tháo đường tại tuyến xã. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tăng cường công tác truyền thông; nghiên cứu, tham mưu bổ sung các dữ liệu nguồn. Tăng cường giám sát hỗ trợ chỉ đạo tuyến huyện. Viettel soát xét lại các mục tiêu để triển khai thực hiện. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trung tâm điều hành của Sở Y tế. Tiếp tục nghiên cứu bổ sung các dữ liệu đầu vào, tháo gỡ các vướng mắc để triển khai tốt...

Tác giả: Thu Hoà

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây