TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Quyết ngắt dịch COVID-19 sớm, đưa cuộc sống trở lại bình thường

Ngày 19/2, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã có cuộc họp để bàn các biện pháp triển khai trong phòng chống dịch.
Quyết ngắt dịch COVID-19 sớm, đưa cuộc sống trở lại bình thường

Đã chữa khỏi 14/16 bệnh nhân COVID-19, các trường hợp khác tiến triển tốt

Theo báo cáo của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, đến ngày 19/2/2020, cả nước đã có 14/16 trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19 được chữa khỏi. Các trường hợp còn lại hiện sức khoẻ cũng đã dần ổn định.

Đặc biệt, không chỉ ở tuyến trung ương, tuyến tỉnh mà tuyến huyện cũng đã chữa khỏi bệnh cho những người bị nhiễm COVID-19.

Đáng chú ý là chỉ còn 34 trường hợp nghi ngờ, đang theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế. 1.137 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVID-19.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 họp bàn bạc các biện pháp triển khai trong phòng chống dịch. Ảnh: Đình Nam.

Bộ Y tế cũng cho biết, kể từ ngày 13/02/2020 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca mới nào. Tại tỉnh Vĩnh Phúc – nơi có số ca mắc cao nhất cả nước (11 ca) hiện cũng không ghi nhận trường hợp mắc mới. Ngành y tế tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện theo dõi sức khoẻ hộ gia đình tại xã Sơn Lôi, Thiện Kế và Quất Lưu thuộc tỉnh này.

Đồng thời, tập huấn cho cán bộ tuyến tỉnh về quản lý số liệu giám sát; kiểm soát lây nhiễm tại Trung tâm y tế Bình Xuyên cho nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Trạm Y tế Gia Khánh, Thiện Kế, Quất Lưu; tập huấn cho các nhóm hậu cần, vệ sinh khử khuẩn, theo dõi sức khoẻ, thu gom và xử lý rác thải tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự Vĩnh Yên.

Cử chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương thường trực tại Trạm y tế xã Sơn Lôi để hỗ trợ chuyên môn và bổ sung máy siêu âm cho Trạm y tế xã Sơn Lôi.

Tiếp tục rà soát, cách ly y tế

Về số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, Bộ Y tế cho biết hiện có 1.538 người.

Ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cửa khẩu, tại cộng đồng, tại các khu vực cách ly tập trung tại nhà, nơi lưu trú để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, cách ly và quản lý kịp thời. Cập nhật tình trạng bệnh của bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang chăm sóc điều trị tại bệnh viện.

Các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thống nhất công tác phòng, chống dịch bệnh ở trong nước không được chủ quan. Chúng ta cần kiên trì và tiếp tục thực hiện tốt công tác rà soát, cách ly y tế.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng bàn bạc các giải pháp, điều kiện tiến hành các bước chuẩn bị theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là làm kiên quyết để ngắt dịch sớm, đưa cuộc sống cũng như các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trở lại bình thường.

Cần kiên trì và tiếp tục thực hiện tốt công tác rà soát, cách ly y tế.

Tạo môi trường du lịch an toàn, trường học an toàn để người dân yên tâm

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo truyền thông cho người dân hiểu rõ về vấn đề du lịch tại Việt Nam an toàn, giáo dục an toàn để du khách và người dân yên tâm. Điều này xuất phát từ thực tế tình hình đang được kiểm soát tốt, từ khâu nhập cảnh, cách ly và điều trị. Việt Nam là điểm đến an toàn, du khách nếu đã đủ điều kiện vào Việt Nam thì hoàn toàn yên tâm.

Về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nêu rõ cần tích cực phòng chống dịch bệnh ở trường học, đồng thời truyền thông cho người dân hiểu rõ và tin tưởng, yên tâm khi cho trẻ quay trở lại trường học.

Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để có những giải pháp cho phòng chống dịch bệnh, đưa ra các phác đồ điều trị và khuyến nghị trong điều trị, đảm bảo khi có ca bệnh thì cách ly ngay lập tức, dự phòng trong cộng đồng và chữa trị khỏi.

Với tinh thần chống dịch nhưng không lơ là các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã bàn thảo và thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác tiếp nhận lao động nước ngoài quay trở lại Việt Nam làm việc; công tác kiểm soát đường biên giới, kiểm soát xuất nhập cảnh; tiếp tục thực hiện tổ chức sàng lọc, theo dõi giám sát sức khoẻ, cách ly y tế…

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng tiếp tục theo dõi sát sao, hoàn thiện các thủ tục công nhận một số địa phương đủ điều kiện công bố hết dịch; theo dõi chặt chẽ, điều trị dứt điểm một số bệnh nhân mắc COVID-19; triển khai công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh…

Tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP. Hồ Chí Minh triển khai các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19 khi chuyến bay QR971 xuất phát từ Campuchia đến Sân bay Tân Sơn Nhất có 29 hành khách đã từng đi trên tàu Westerdam (tàu Westerdam có trường hợp dương tính với COVID-19).
Phối hợp với Bộ Giao Thông Vận tải xây dựng hướng dẫn công tác kiểm dịch y tế tại cửa khẩu đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không.
Chỉ đạo các Sở Y tế, Bệnh viện trực thuộc Bộ đảm bảo an toàn truyền máu trong dịch COVID-19. Hướng dẫn Viện Nghiên cứu tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec việc nhập khẩu hóa chất nghiên cứu xét nghiệm COVID-19. Tổng hợp đề xuất nhu cầu sử dụng vật tư, hóa chất phòng chống dịch đến ngày 18/02/2020 của các Sở Y tế, Bệnh viện và y tế các Bộ, ngành...
Bộ Y tế cũng thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và sốt rét tại tỉnh Bình Định từ ngày 19-20/02/2020....

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây