TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Nhiều chính sách về y tế còn bất cập, gây khó khăn cho bệnh viện

Làm việc với đoàn giám sát chuyên đề của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hà Tĩnh trong ngày 13/10, lãnh đạo các BVĐK huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên đã nêu nhiều chính sách về y tế còn bất cập, gây khó khăn cho bệnh viện.
Đoàn giám sát chuyên đề do Trưởng ban Văn hóa – Xã hội Đoàn Đình Anh làm trưởng đoàn

Đoàn giám sát chuyên đề do Trưởng ban Văn hóa – Xã hội Đoàn Đình Anh làm trưởng đoàn

Nội dung giám sát của đoàn tại các bệnh viện tập trung vào việc thực hiện chế độ chính sách trên lĩnh vực y tế và công tác xã hội hóa phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ khám chữa bệnh.

Tại buổi làm việc, đại diện các bệnh viện đã nêu những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện chế độ chính sách y tế và khẳng định, việc thực hiện xã hội hóa thiết bị y tế trong giai đoạn kinh phí từ Nhà nước còn khó khăn đã góp phần phục vụ tốt hơn đối với bệnh nhân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tăng nguồn thu cho đơn vị.

Nhiều chính sách về y tế còn bất cập, gây khó khăn cho bệnh viện
Giám đốc BVĐK Thạch Hà Lê Văn Bình phản ánh những bất cập, khó khăn trong thực hiện các chính sách trên lĩnh vực y tế

Từ thực trạng tại đơn vị, lãnh đạo BVĐK huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên đã có nhiều ý kiến kiến nghị, đề xuất với các cấp, ngành như: Cần thay đổi chính sách về BHYT tăng thu để tăng quỹ khám chữa bệnh BHYT phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân; liên Bộ Y tế - Tài chính cần điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh trên cơ sở tính đúng, tính đủ các yếu tố như khấu hao tài sản, nâng lương cơ bản, ứng dụng công nghệ thông tin

Bộ Y tế có chính sách luân chuyển cán bộ y tế giỏi về tuyến tỉnh và tuyến huyện để chuyển giao các kỹ thuật mới; có chính sách hỗ trợ ưu tiên cho bác sỹ tuyến huyện, xã yên tâm công tác...

Nhiều chính sách về y tế còn bất cập, gây khó khăn cho bệnh viện
Giám đốc BVĐK huyện Cẩm Xuyên Phan Thanh Minh trình bày việc thực hiện chế độ, chính sách y tế và xã hội hóa thiết bị tại BVĐK huyện Cẩm Xuyên

Các bệnh viện kiến nghị với HĐND, UBND, các sở, ban ngành cấp tỉnh trích nguồn kinh phí tiết kiệm được từ giảm chi thường xuyên cho các bệnh viện tự chủ để tăng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị; bổ sung chính sách thu hút bác sỹ chính quy và cán bộ chuyên môn giỏi về các tuyến huyện và xã. Hàng năm, sớm có kế hoạch tuyển dụng bác sỹ cho các bệnh viện còn thiếu.

Các đại biểu cũng kiến nghị sửa đổi cơ chế mua sắm tập trung, những thiết bị máy móc có giá trị nhỏ cần thay đổi thường xuyên trong năm thì để cho các bệnh viện tự mua để kịp thời phục vụ bệnh nhân.

Phát biểu tại các buổi giám sát, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh chia sẻ những khó khăn đối với các bệnh viện tuyến huyện, nhất là những ảnh hưởng của cơ chế trong điều kiện thông tuyến BHYT.

Nhiều chính sách về y tế còn bất cập, gây khó khăn cho bệnh viện
Trưởng đoàn giám sát Đoàn Đình Anh tiếp thu ý kiến phản ánh và kiến nghị của các bệnh viện

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các bệnh viện, trưởng đoàn giám sát đề nghị các bệnh viện rà soát lại, bổ sung đầy đủ hơn trong báo cáo gửi Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh.

Đối với BVĐK huyện Cẩm Xuyên, trưởng đoàn giám sát đề nghị nên quy hoạch bệnh viện ở địa điểm mới và từng bước đầu tư xây dựng bệnh viện chứ không nên xây dựng trên vị trí cơ sở cũ.

Tác giả: Biện Nhung

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây