TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Nâng cao công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người bệnh

Sáng 28/5, Sở Y tế phối hợp với Trường Đại học Y tế Công cộng tổ chức khóa đào tạo công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe cho hơn 40 cán bộ y tế làm công tác xã hội tại các bệnh viện. Dự khai mạc khóa đào tạo có Bác sĩ Nguyễn Tuấn-Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh.
Nâng cao công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người bệnh

Phát biểu khai mạc tại khóa học, Bác sĩ Nguyễn Tuấn - Phó giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Công tác xã hội trong bệnh viện được xem là một lĩnh vực chuyên biệt, xem xét các vấn đề tâm lý- xã hội của bệnh nhân và gia đình nhằm trợ giúp họ vượt qua khó khăn, đáp ứng phác đồ điều trị, nâng cao tính tương tác với thầy thuốc, chất lượng khám chữa bệnh và hòa nhập xã hội. Hiện công tác xã hội trong các bệnh viện đang còn nhiều khó khăn, nhân sự, chủ yếu cán bộ kiêm nhiệm. Vì vậy, qua khóa học này, Sở Y tế mong muốn các học viên nghiêm túc lĩnh hội kiến thức khóa đào tạo, đặc biệt là cách làm và xác định những vấn đề ưu tiên đối với mỗi bệnh viện.

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được T.S Phạm Tiến Nam- Trưởng khoa Công tác - xã hội (Đại học Y tế Công cộng) trực tiếp truyền đạt một số kiến thức cơ bản về công tác xã hội trong bệnh viện, các khái niệm, nguyên tắc và tiêu chuẩn đạo đức của công tác xã hội; các hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện; quy trình làm việc, mối quan hệ phối hợp giữa các phòng ban. Phương pháp can thiệp công tác xã hội trong bệnh viện, thực hành tiến trình quản lý trường hợp đối với bệnh nhân; thực hành tiến trình công tác xã hội nhóm, hoạt động truyền thông; các tham vấn tâm lý trong công tác xã hội.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây