TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn theo phương châm bảo vệ vùng xanh "xã bảo vệ xã, huyện bảo vệ huyện, tỉnh bảo vệ tỉnh"

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến phức tạp, tính từ 7/8/2021 đến nay đã có 22 ca F0 cộng đồng và nhiều người từ vùng có dịch COVID-19 về địa phương đã có kết quả xét nghiệm dương tính.
Giám sát chặt chẽ các trường hợp về trên địa bàn toàn tỉnh

Giám sát chặt chẽ các trường hợp về trên địa bàn toàn tỉnh

Để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch COVID-19, phát hiện sớm các trường hợp F0 trong cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu UBND huyện, thành phố, thị xã; Sở Y tế thực hiện bổ sung một số giải pháp sau:

UBND huyện, thành phố, thị xã  chỉ đạo UBND các xã thiết lập ngay các chốt để kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn theo phương châm bảo vệ vùng xanh "xã bảo vệ xã, huyện bảo vệ huyện, tỉnh bảo vệ tỉnh"; kiểm soát chặt chẽ người đi, đến thực hiện khai báo y tế.

Triển khai xét test nhanh tại trạm y tế các xã, phường; khi phát hiện mọi trường hợp ho, sốt thì phải thực hiện ngay việc xét nghiệm bằng test nhanh.

Tăng tốc rà soát, thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 (có thể làm mẫu gộp) đối với các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác,... các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ xét nghiệm ngẫu nhiên cho các đối tượng ở nơi cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà máy tập trung đông công nhân (đặc biệt là các doanh nghiệp tại Khu kinh tế, khu/cụm công nghiệp).

Địa phương nào để xảy ra tình trạng người có người ho, sốt kéo dài mới phát hiện ra nhiễm COVID-19 và để bùng phát dịch do chủ quan thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Thực hiện việc đảm bảo lưu thông hàng hóa, kịp thời phục vụ sản xuất, đời sống.

Giao sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ các Trung tâm Y tế tuyến huyện triển khia rà soát và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây