TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Hà Tĩnh, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Lào, Thái Lan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, lực lượng và người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Các lực lượng chức năng đang tập trung kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào địa bàn.

Các lực lượng chức năng đang tập trung kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào địa bàn.

Từ ngày 21-25/4, thời điểm dịch bệnh ở Lào và Thái Lan diễn biến phức tạp, tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo có 127 người nhập cảnh vào địa bàn. Sau khi nhập cảnh, các công dân đều được kiểm tra y tế chặt chẽ và được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly đúng quy định.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 29/1 đến nay, toàn tỉnh xét nghiệm 13.618 mẫu, đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại không có trường hợp cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế; có 295 người đang thực hiện cách ly tập trung tại KTX Mitraco.
 

Đối với công tác cách ly, theo dõi tại nhà, hiện đang cách ly 5 người và theo dõi tại nhà 101 người. Sức khỏe các công dân cách ly tập trung, cách ly, theo dõi tại nhà đều ổn định.

Về tiến độ tiêm vắc-xin, đến hết ngày 25/4 toàn tỉnh đã tiêm được 5.203 liều trong tổng số 7.300 liều được Bộ Y tế phân bổ.
 

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 tại Lào, Thái Lan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục yêu cầu các lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là đường mòn, lối mở, đường biển. Tập trung quản lý tốt các cơ sở cách ly tập trung, phòng tránh lây nhiễm và đảm bảo an ninh, an toàn.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trước hết là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người không cần thiết (đối với đám cưới, đám tang cần hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện tốt 5K). Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại nơi làm việc, hoạt động vận tải hành khách, cơ sở y tế…

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây