TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Khẩn trương rà soát các đối tượng chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Trong tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tiêm vắc-xin là một trong những yếu tố quan trọng có tính quyết định để “thích ứng an toàn có kiểm soát” trong trạng thái “bình thường mới”. Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn đề nghị huyện Hương Sơn cần khẩn trương rà soát các đối tượng chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19 để có chỉ định tiêm nhằm tạo miễn dịch cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng Đoàn công tác trao đổi, đánh giá kết quả tiêm phòng vắc-xin tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng Đoàn công tác trao đổi, đánh giá kết quả tiêm phòng vắc-xin tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Sáng ngày 30/12, Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế đã đi kiểm tra tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Theo báo của huyện Hương Sơn, tính đến hết ngày 29/12,  toàn huyện đã tổ chức 22 đợt tiêm vắc xin COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đảm bảo an toàn, đúng đối tượng. Tổng số người trên 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 97,3%, mũi 2 đạt 92 %, mũi 3 đạt 7,4%.

Số người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 98,8%, mũi 2 được 2.543 em. Qua rà soát, hiện toàn huyện có 1700 người chưa tiêm, là những trường hợp phụ nữ có thai dưới 12 tuần, người già bị liệt nằm một chỗ 526 người.

Để đảm bảo 100% số dân trên địa bàn có chỉ định tiêm được tiêm chủng đầy đủ, tạo miễn dịch cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh, Q. Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn đề nghị huyện Hương Sơn chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, rà soát, lập danh sách những người chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn, nhất là người cao tuổi, bệnh nhân mắc bệnh nền, suy giảm miễn dịch…. 
 

Đối với các những người không thể di chuyển đến điểm tiêm chủng do các yếu tố khách quan, như quá cao tuổi, bị bệnh nặng…. thì có phương án tổ chức tiêm lưu động tại nhà.

Quyền Giám đốc Sở cũng lưu ý, chính quyền địa phương cần nắm chắc tình hình người từ nơi khác đến công tác, lao động, học tập, cư trú nhưng chưa tiêm vắc xin để thống nhất, làm cơ sở lập phương án cụ thể triển khai tiêm nhằm đạt tỉ lệ tạo miễn dịch cộng đồng cao nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây