TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Hà Tĩnh tiếp nhận 165.000 viên vitamin A liều cao

Theo bác sỹ Phạm Thị Thu Hường phụ trách khoa Dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Thực hiện Chiến dịch cho trẻ uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2021, Trung tâm vừa tiếp nhận 165.000 viên Vitamin A liều cao từ Viện Dinh dưỡng. Tất cả số vitamin A này sẽ được cấp cho các địa phương, đơn vị để triển khai cho trẻ từ 6- 60 tháng tuổi và phụ nữ sau sinh trong vòng một tháng được uống bổ sung Vitamin A.
Triển khai chiến dịch cho trẻ từ 6- 60 tháng uống bổ sung Vitamin A. (ảnh tháng 6 năm 2020)

Triển khai chiến dịch cho trẻ từ 6- 60 tháng uống bổ sung Vitamin A. (ảnh tháng 6 năm 2020)

Thời gian bắt đầu triển khai chiến dịch từ ngày 01/06/2021. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị hướng dẫn việc tổ chức triển khai phải đảm bảo an toàn, đúng qui trình và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo qui định.

Theo đó, cán bộ y tế trực tiếp cho trẻ uống thuốc; phải khám sàng lọc trước khi cho trẻ uống. Những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng và cho uống bổ sung vào thời gian thích hợp, sau khi đã hết các dấu hiệu chống chỉ định này. Trong quá trình triển khai, phải rà soát lại toàn bộ trẻ trong độ tuổi được uống thuốc, những trẻ chưa được uống thì tổ chức cho uống vét để đảm bảo không bỏ sót đối tượng. Việc tổ chức cho trẻ uống vét cũng phải được đảm bảo đúng theo nguyên tắc phòng, chống dịch. Bên cạnh đó các địa phương cũng tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng.
 

Thông điệp truyền thông ngày Vi chất dinh dưỡng -1-02/6/2021

Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình phát triển, tăng trưởng về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, góp phần quan trọng để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể!

Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, toàn dân hãy thực hiện:

1.Sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày; Khuyến khích lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.

2.Cho trẻ bú sớm, nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ cùng với ăn bổ sung hợp lý đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn.

3. Sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho bữa ăn bổ sung của trẻ; thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng hấp thu vitamin A, vitamin D.

4. Cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/ năm, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng uống một liều vitamin A.

5. Trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun 2 lần/ năm. Thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun.

6. Phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần uống viên sắt/ axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.

Ngày 1-2 tháng 6, hãy cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A theo hướng dẫn của trạm y tế xã/ phường.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây