TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Hà Tĩnh chính thức phát thuốc điều trị HIV/AIDS từ nguồn BHYT

Sáng nay 8/3 Trung tâm Kiểm bệnh tật Hà Tĩnh tổ chức sự kiện "Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn Bảo hiểm Y tế". Tham gia buổi lễ có TTND, Bác sỹ CKII Trần Xuân Dâng, phó Giám đốc Sở Y tế, đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh. Về phía Trung tân Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh có Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc trung tâm, các đồng chí trong Ban Giám đốc và cán bộ phụ trách các khoa, phòng chuyên môn trong trung tâm.
Hà Tĩnh chính thức phát thuốc điều trị HIV/AIDS từ nguồn BHYT
Hơn 10 năm qua, chi phí điều trị thuốc ARV để kháng virus cho bệnh nhân nhiễm HIV là từ nguồn tài trợ quốc tế. Hiện cả nước có trên 200 ngàn người nhiễm HIV, trong đó có trên 115 nghìn người nhiễm HIV đang được điều trị ARV và con số này sẽ ngày một tăng. Còn riêng tại Hà Tĩnh có trên 380 bệnh nhân nhiễm HIV đang được quản lý và điều trị.


BS Phùng Bình Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh báo cáo kết quả điều trị thuốc ARV cho bệnh nhân nhiễm HIV trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua.
 

Được biết, điều trị ARV là điều trị liên tục và suốt đời, trong khi đó, nguồn viện trợ quốc tế đã kết thúc vào năm 2018. Do vậy, Chính phủ đã chỉ đạo chi trả thuốc ARV qua Quỹ Bảo hiểm y tế để tiếp tục giảm gánh nặng cho người bệnh và góp phần đảm bảo tính bền vững cho công tác phòng chống HIV/AIDS.

Phát biểu tại buổi lễ, TTND, BSCKII Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Trước những hiệu quả thiết thực của thuốc ARV trong việc kiểm soát vi rút, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và giảm nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng là rất rõ rệt, mang nhiều kết quả thiết thực, mong muốn người bệnh sử dụng thuốc hợp lý, đầy đủ và đúng quy trình. Đồng thời làm một tuyên truyền viên vận động các người bệnh khác tích cực tham gia BHYT để được sử dụng thuốc kiểm soát bệnh tật, hạn chế gánh nặng cho gia đình.



Lãnh đạo Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh và đại diện BHXH tỉnh trao thuốc ARV 
cho cơ sở khám chữa bệnh


Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh trao thuốc điều trị ARV cho bệnh nhân

 

ARV là thuốc ức chế sự phát triển của HIV trong cơ thể người bệnh, giúp giảm lây truyền HIV do khi điều trị bằng thuốc ARV số lượng HIV trong máu của người nhiễm HIV giảm xuống mức thấp. Phụ nữ mang thai bị nhiễm HIV nếu được điều trị ARV sớm thì có đến 98% trẻ em sinh ra không bị nhiễm HIV.
 

Tác giả: Nhật Thắng

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây