TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Đẩy mạnh ứng dụng sóng xung kích và Laser cường độ cao trong các bệnh lý cơ xương khớp

Sáng 24/10/2019, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh phối hợp với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thiết bị và hóa chất Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học Sóng xung kích và Laser cường độ cao, sức mạnh kết hợp 2 liệu pháp trong điều trị các bệnh cơ xương khớp và chấn thương chỉnh hình.
Đẩy mạnh ứng dụng sóng xung kích và Laser cường độ cao trong các bệnh lý cơ xương khớp
Tham gia giảng dạy và trao đổi tại Hội thảo có TS.BS Tăng Hà Nam Anh, Chủ tịch Hội Y học thể thao và nội soi khớp gối Đông Nam Á, Giảng viên Trường Đại học Y - Dược TP Hồ Chí Minh; Thầy thuốc nhân dân Trần Xuân Dâng- Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh và 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo, phòng kế hoạch tổng hợp, trưởng khoa PHCN, khoa Đông Y của các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thầy thuốc nhân dân Trần Xuân Dâng- Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, thời gian qua Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh đã triển khai, ứng dụng nhiều mô hình kỹ thuật mới vào công tác chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó có ứng dụng Sóng xung kích và Laser cường độ cao trong điều trị và phục hồi chức năng. Hội thảo khoa học được tổ chức là dịp tạo điều kiện cho các y, bác sĩ tuyến tỉnh, huyện có cơ hội học tập, chia sẻ và trao đổi với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực vật lý trị liệu, phục hồi chức năng để cập nhật kiến thức, ứng dụng vào thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Tại Hội thảo, TS.BS. Tăng Hà Nam Anh, Giảng viên Trường Đại học Y - Dược TP. Hồ Chí Minh đã trao đổi, cung cấp những kiến thức với một số nội dung như: Lý thuyết cơ bản Sóng xung kích, ứng dụng và hiệu quả điều trị thực tế; Lý thuyết cơ bản của Laser cường độ cao, ứng dụng và hiệu quả điều trị thực tế; Lợi điểm khi điều trị kết hợp liệu pháp Sóng xung kích và Laser cường độ cao. Ưu điểm của liệu pháp điều trị bằng Sóng xung kích là một giải pháp mới không xâm lấn cho các vấn đề về đau xương khớp mãn tính, được sử dụng thường xuyên nhất là trong vật lý trị liệu, chỉnh hình và y khoa thể thao. Ứng dụng chủ yếu liên quan đến việc điều trị rối loạn cơ bắp, gân mãn tính, đau lưng và đốt sống cổ, liệu pháp này giúp giảm đau nhanh và hiệu quả lâu dài. Ngoài ra, điều trị bằng Laser cường độ cao cũng có nhiều ưu điểm như: Điều trị không đau, không cần phẫu thuật đối với nhiều bệnh lý từ tổn thương cơ, gân cho đến người bệnh khớp thoái hóa…

Cũng tại hội thảo, bác sĩ Nguyễn Thị Diện- Giám đốc bệnh viện PHCN Hà Tĩnh đã thuyết trình chia sẻ về đề tài nghiên cứu Đánh giá hiệu quả điều trị một số điểm đau khu trú hệ cơ xương khớp bằng sóng xung kích tại Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh. TS.BS.

Tăng Hà Nam Anh đã trực tiếp trao đổi, thảo luận và giải đáp các câu hỏi của các y, bác sĩ về ứng dụng của phương pháp Sóng xung kích và Laser  cường độ cao trong điều trị và phục hồi chức năng.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây